“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก พ่วง 3 หุ้น “พลังงาน” ราคาแลกการ์ด

“บล.เอเซีย พลัส” คาดการณ์ SET เคลื่อนไหวในกรอบ 1,430-1,453 จุด โดยในช่วงใกล้วันหยุดแนะนำถือ เงินสดมากกว่าปกติเพื่อลดความเสี่ยงพร้อมชูหุ้นท็อปพิกวันนี้ CK, PTTEP และ TASCO


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (4 ต.ค.67) ว่า สถานการณ์สู้รบในตะวันออกกลางมีแนวโน้มรุนแรงขึ้น หลังอิสราเอล ส่งสัญญาณโจมตีกลับไปที่อิหร่าน โดยจะเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน

ขณะที่มีการเดินหน้าโจมตีเข้าไปในเลบานอนต่อเนื่อง ภาวะดังกล่าวทำให้ระดับความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์สูงขึ้น นักลงทุนต้อง ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิดเฉพาะอย่างยิ่ง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ในเชิงกลยุทธ์เห็นว่าควรลดความเสี่ยงให้กับพอร์ตลงทุน โดยถือเงินสดเพิ่มขึ้นกว่าปกติ

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ดังกล่าวยังมีหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ หุ้นที่เกี่ยวเนื่องกับราคาน้ำมัน โดยมองว่าหุ้น PTTEP, PTT รวมถึง TOP ราคายัง LAGGARD ส่วนในบ้านเราวานนี้มีการพูดคุยกันระหว่าง ผู้ว่าฯ ธปท. และ รมว.คลัง ซึ่งดูเหมือนยังไม่มีบทสรุปที่สำคัญ

ส่วนการประชุม กนง. 16 ต.ค.นี้ คาดการณ์ว่าคงดอกเบี้ยฯ ระดับความเสี่ยงเชิงภูมิรัฐศาสตร์สูงขึ้น โดยในช่วงใกล้วันหยุดแนะนำถือ เงินสดมากกว่าปกติเพื่อลดความเสี่ยง วันนี้คาดการณ์เคลื่อนไหวในกรอบ 1,430-1,453 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้เลือก CK, PTTEP และ TASCO

Back to top button