KTMS รุกเปิด 2 สาขาใหม่ไตรมาส 4 รองรับดีมานด์ผู้ป่วยโรคไตพุ่ง

KTMS เล็งเปิดศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม เพิ่มอีก 2 สาขา ในไตรมาส 4/67 หวังรองรับดีมานด์ผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมพุ่งต่อเนื่อง พร้อมตอกย้ำรายได้รวมปี 67 แตะ 600 ล้านบาท


นางสาวกาญจนา พงศ์พัฒนะเดชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคที เมดิคอล เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ KTMS ผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์สำหรับการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมรวมทั้งการขายและการให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์อย่างครบวงจร (One-stop Services) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการขยายสาขาและเพิ่มเครื่องไตเทียม เพื่อกระจายให้ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ทั้งในภาคเหนือ, ภาคใต้, ภาคอีสาน และภาคกลาง รวมถึงในเขตเมือง และในเขตอำเภอ เพื่อให้ผู้ป่วยที่รอเข้ารับการรักษาใกล้ศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมมากที่สุด

โดยล่าสุด บริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แห่งใหม่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มอีก 2 สาขา ภายในไตรมาส 4/2567 โดยแห่งที่ 1 เป็นโรงพยาบาลมีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน 16 เตียง โดยเตรียมเปิดให้บริการ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2567 และแห่งที่ 2 มีเตียงสำหรับรองรับการให้บริการรักษา จำนวน  8  เตียง จะเปิดให้บริการภายในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 นี้  โดยบริษัทฯ จะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการให้บริการรักษาของทั้ง 2 สาขา เข้ามาตั้งแต่ไตรมาส 4/67 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ การเปิด 2 สาขา ดังกล่าวเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ไว้ตั้งแต่ต้นว่าจะมีการขยายสาขาเพิ่ม 3 – 4 สาขา และเครื่องไตเทียมประมาณ 54-98 เครื่องในครึ่งหลังของปีนี้ ณ ไตรมาส 2/2567 มีหน่วยไตเทียมจำนวน 31 สาขา (จำนวนเครื่องไตเทียม 419 เครื่อง) ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร 2 สาขา ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14 สาขา ภาคตะวันตก 3 สาขา ภาคเหนือ 5 สาขา ภาคกลาง 2 สาขา ภาคตะวันออก 2 สาขา และภาคใต้ 3 สาขา ซึ่งสอดรับกับการขยายสาขาการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ทั้งในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) และหน่วยไตเทียมในโรงพยาบาล (หน่วยไตเทียม หรือ Outsource)

สำหรับ บริษัท เนโฟร วิชั่น จำกัด หรือ NEP ภายใต้การให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ในรูปแบบคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางไตเทียม (คลินิก หรือ Stand-Alone) ณ ไตรมาส 2/2567 มีหน่วยไตเทียมจำนวน 2 สาขา (จำนวนเครื่องไตเทียม 20 เครื่อง) ประกอบด้วย ภาคเหนือ 1 สาขา และภาคตะวันตก 1 สาขา

อย่างไรก็ตาม จากแผนกลยุทธ์ในการขยายสาขาเพิ่มตั้งแต่ต้นปี 2567 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย ภาคกลาง 2 สาขา  ภาคใต้ 1 สาขา ภาคตะวันตก 2 สาขา และภาคเหนือ 1 สาขา และ ล่าสุดที่เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ประกอบกับโอกาสการสร้างการเติบโตของ บริษัท เออร์วิง คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ IRV (บริษัทย่อย) ให้บริการออกแบบ ติดตั้งระบบผลิตน้ำบริสุทธิ์ ระบบบำบัดน้ำเสีย สถานพยาบาล ฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม และการบำรุงรักษาระบบ

โดยปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งระบบน้ำจากลูกค้าแล้ว จำนวน 14 โครงการ มูลค่ารวม 13.60 ล้านบาท และงานปรับปรุงหน่วยไตเทียม 1 โครงการมูลค่ารวม 4.19 ล้านบาท และ บริษัท เมดิคอล วิชั่น จำกัด หรือ MV (บริษัทย่อย) ให้บริการออกแบบและติดตั้งอุปกรณ์ท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์ ซึ่งปัจจุบันได้รับคำสั่งซื้องานติดตั้งท่อลมรับ-ส่ง สิ่งส่งตรวจทางการแพทย์จากลูกค้าแล้ว 6 โครงการ มูลค่ารวม 9.52 ล้านบาท ซึ่งยอดคำสั่งซื้อของ IRV และ MV ขณะนี้อยู่ระหว่าง แผนดำเนินการติดตั้ง โดยคาดว่าติดตั้งแล้วเสร็จภายในครึ่งปีหลังนี้

ดังนั้น ส่งผลให้บริษัทฯ คาดการณ์อัตราการเติบโตรายได้รวมของ KTMS ในปี 2567 แตะ 600 ล้านบาท ตามแผนที่บริษัทฯวางไว้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงการเป็นผู้นำด้านการให้บริการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม แบบ One-stop Services ที่สามารถรองรับการให้บริการในทุกพื้นที่ครอบคลุมทุกมิติของการให้บริการเข้า รับการรักษา

Back to top button