“กัณฑรา” มอง SET ปรับฐาน แนะสอย 5 หุ้นเด่น เดือนตุลาคม

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET ปรับฐาน หลังสถานการณ์ในตะวันออกกลางระอุ พร้อมคัด 5 หุ้นเด่นเดือนตุลาคม ชู AOT-BCH-CBG-CPN-KCG


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ต.ค.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับฐาน เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ความตึงเครียดของการสู้รบในตะวันออกกลาง ระหว่างอิหร่านกับอิสราเอล อย่างไรก็ดี ยังมีเม็ดเงินจากกองทุนวายุภักษ์ที่เริ่มทยอยเข้าตลาดหุ้นไทยคอยพยุงไว้ รวมถึงช่วงปลายปียังมีกองทุน Thai ESG เข้ามาสมทบ

โดยนักวิเคราะห์มองว่า เมื่อดัชนีกดตัวลงมา ถือเป็นจังหวะในการเข้าซื้อ และคาดว่าในเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ 5 หุ้นเด่นประจำเดือนตุลาคม ที่จัดทำโดยฝ่ายวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT, บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH, บริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG, บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN และ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KCG

ส่วนประเด็นที่นักลงทุนต่างประเทศเทขายในช่วงหลายวันที่ผ่านมา นักวิเคราะห์มองว่า อาจมีการเทขายออกมาเรื่อย ๆ ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน แต่เมื่อมีเม็ดเงินจากปัจจัยเฉพาะ ทั้งจากกองทุนวายุภักษ์และ Thai ESG เข้ามา จะเป็นปัจจัยให้นักลงทุนต่างชาติหยุดขาย และเข้ากลับมาซื้อเป็นจำนวนมาก

Back to top button