“เทสลา” เรียกคืน “ไซเบอร์ทรัก” 2.7 หมื่นคันในสหรัฐ เซ่นกล้องมองหลังภาพดีเลย์

เทสลา เรียกคืนรถกระบะไฟฟ้า (Cybertruck) จำนวน 2.7 หมื่นคันในสหรัฐฯ นับเป็นครั้งที่ 5 ในรอบปี 67 เพื่อนำกลับมาแก้ปัญหาเรื่องกล้องมองหลังภาพดีเลย์ หวั่นกระทบผู้ขับขี่-เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (4 ต.ค.67) สำนักข่าว “รอยเตอร์ส” รายงานเทสลา (Tesla) บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) รายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา มีการเรียกคืนรถกระบะไฟฟ้า “ไซเบอร์ทรัก” (Cybertruck) จำนวน 2.7 หมื่นคันในสหรัฐฯ เนื่องจากกล้องมองหลังแสดงภาพดีเลย์ อาจส่งผลกระทบต่อการมองเห็นของผู้ขับขี่และมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งนับเป็นการเรียกคืนครั้งที่ 5 สำหรับรถไซเบอร์ทรัก รุ่นปี 2567 นับตั้งแต่เดือนม.ค.เป็นต้นมา

ด้าน เทสลา เปิดเผยว่า กำลังทำการอัพเดตซอฟต์แวร์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ซึ่งการเรียกคืนครั้งนี้ ส่งผลกระทบส่วนใหญ่ต่อรถกระบะไฟฟ้า “ไซเบอร์ทรัก”ในสหรัฐฯ และนับเป็นการเรียกคืนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบปี 67 จากจำนวนเรียกคืนทั้งหมด 5 ครั้งของรุ่นนี้

อย่างไรก็ดี ในการเรียกคืนครั้งที่ 3 เมื่อเดือนเม.ย.67 ที่ผ่านมา เทสลา ได้แก้ไขปัญหาที่เหยียบคันเร่งหลวมและเรียกคืนอีกครั้งและครั้งที่ 4 ในเดือนมิ.ย.67 แก้ปัญหาเกี่ยวกับที่ปัดน้ำฝนและชิ้นส่วนภายนอกตัวรถ

โดยก่อนหน้านี้ เทสลา เริ่มส่งมอบรถกระบะไซเบอร์ทรัก เมื่อเดือนพ.ย.66 ที่ผ่านมา หลังจากล่าช้ามาถึง 2 ปี เนื่องจากมีปัญหาด้านการผลิต และข้อจำกัดด้านการจัดหาแบตเตอรี่ ซึ่งทางเทสลา ไม่ได้เปิดเผยตัวเลขการผลิตหรือจำนวนการส่งมอบดังกล่าวแต่อย่างใด

Back to top button