TOP ลงนาม “4 สมาคมกีฬาไทย” อัดฉีดงบ 60 ล้าน ขับเคลื่อนทุกความฝัน

TOP ลงนาม 4 สมาคมกีฬาไทย ต่อเนื่องถึงปี 70 เป็นเงินจำนวน 60 ล้านบาท ขับเคลื่อนทุกความฝันของทัพนักกีฬาไทยสู่เวทีโลกและต่อยอดความสำเร็จภายใต้แนวคิด "พลัง…ที่ขับเคลื่อนทุกความฝัน"


นายบัณฑิต ธรรมประจำจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) สนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย กับ นายไมตรี คงเรือง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำประเทศไทย นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และนายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย นับเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมและพัฒนาความสามารถของนักกีฬาอย่างเป็นระบบจนนำไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนทั้งในระดับประเทศและนานาชาติต่อไป โดยพิธีลงนาม จัดขึ้น ณ ห้องประชุม อาคารหอประชุมไทยออยล์ โรงกลั่นไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ด้าน นายบัณฑิต กล่าวว่า ไทยออยล์ มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬาไทย โดยสมาคมกีฬาทั้ง 4 แห่ง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนานักกีฬาให้มีศักยภาพและขีดความสามารถการแข่งขันในระดับสากล ไทยออยล์พร้อมเป็นพลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนทุกความฝันของทัพนักกีฬาไทยสู่เวทีโลกและต่อยอดความสำเร็จ รวมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการพัฒนาทักษะ และความรู้ความสามารถด้านกีฬาสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป ทั้งนี้ ไทยออยล์ให้การสนับสนุน 4 สมาคมกีฬาอย่างต่อเนื่องตลอด 4 ปี (ปี 67 – 70) รวมเป็นเงินจำนวน 15 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ การสนับสนุนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยทั้ง 4 สมาคมของ TOP ในครั้งนี้ นับเป็นการร่วมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาและส่งเสริมวงการกีฬาไทย ภายใต้แนวคิด “พลังที่ขับเคลื่อนทุกความฝัน” เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย รวมถึงยังสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไทยออยล์ในการ “สร้างสรรค์นายภาพชีวิต ด้วยพลังงานและเคมีภัณฑ์ที่ยั่งยืน”

ขณะที่ นายกสมาคมกีฬาคนพิการ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะไทยออยล์ ที่เข้ามาสนับสนุนกีฬาคนพิการ จนกีฬาคนพิการประสบความสำเร็จในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในส่วนของ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำ เปิดเผยว่า ไทยออยล์ นอกจากจะสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการ “1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ พลัส” ต่อเนื่องเป็นเวลา 4 ปี นับเป็นพันธมิตรของสมาคมฯ โดยร่วมกันจัดกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมในทุกๆปี คือ โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ เพื่อฝึกสอนเยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบังและพื้นที่ใกล้เคียง ให้มีทักษะการว่ายน้ำและเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำได้อีกด้วย

สำหรับ นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล กล่าวว่า รู้สึกขอบคุณไทยออยล์เป็นอย่างยิ่ง ที่ร่วมสนับสนุนและพัฒนาวงการกีฬาวอลเลย์บอลไทยให้ประสบความสำเร็จในเวทีระดับสากล ขณะที่ นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิส ระบุว่า การสนับสนุนที่ดีจากไทยออยล์ จะสามารถสร้างคุณค่าของกีฬาเทเบิลเทนนิสให้บรรลุผลทั้งในมิติสุขภาพที่ดีของประชาชน รวมถึงต่อยอดไปสู่ความสำเร็จในระดับนานาชาติ

Back to top button