ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับจดทะเบียน 5 DR ใหม่ อ้างอิงหุ้นยุโรป ดีเดย์ซื้อขาย 9 ต.ค.นี้

ตลาดหลักทรัพย์ฯรับจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ DR 5 หลักทรัพย์ใหม่ อ้างอิงหุ้นยุโรป FERRARI80- HERMES80- LOREAL80- NOVOB80-SANOFI80 ออกโดยธนาคารกรุงไทย เริ่มซื้อขาย 9 ตุลาคม นี้


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt หรือ DR)  จำนวน 5 หลักทรัพย์ใหม่อ้างอิงหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สำคัญในยุโรป ได้แก่

FERRARI80 อ้างอิงหุ้น Ferrari N.V. เป็นบริษัทผลิตรถยนต์จากประเทศอิตาลี มีชื่อเสียงในด้านการผลิตรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง

HERMES80 อ้างอิงหุ้น Hermes International SCA เป็นบริษัทแฟชั่นและสินค้าแบรนด์หรูจากประเทศฝรั่งเศส เช่น กระเป๋า เครื่องประดับ นาฬิกา เสื้อผ้า และเครื่องสำอาง

LOREAL80 อ้างอิงหุ้น L’Oreal SA เป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสำอาง สกินแคร์ และแฮร์แคร์ ระดับโลก

NOVOB80 อ้างอิงหุ้น Novo Nordisk A/S เป็นบริษัทเภสัชกรรมจากประเทศเดนมาร์ก เชี่ยวชาญในการพัฒนาและผลิตยารักษาโรคเบาหวาน และมีชื่อเสียงในด้านการวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ ทำให้เป็นหนึ่งในบริษัทเภสัชกรรมชั้นนำของโลก

SANOFI80 อ้างอิงหุ้น Sanofi SA เป็นบริษัทเภสัชกรรมจากประเทศฝรั่งเศส มีความเชี่ยวชาญในการวิจัย พัฒนา และจำหน่ายยารักษาโรค โดยเฉพาะวัคซีนป้องกันโรคต่าง ๆ ทำให้เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาชั้นนำของโลก

โดย DR ดังกล่าวจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมกันในวันที่ 9 ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

สำหรับ DR เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินบาท ผู้สนใจศึกษารายละเอียด DR 5 หลักทรัพย์ใหม่ได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ล.ต. www.sec.or.th หรือบริษัทผู้ออกหลักทรัพย์คือ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) www.krungthai.com หรือศึกษาผลิตภัณฑ์ DR เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com

Back to top button