“ชัยยศ” มอง SET ผันผวน แนะลงทุน TASCO–BJC

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET ผันผวน แนะลงทุน TASCO – BJC รับอานิสงค์ฟื้นฟูถนนหลังน้ำท่วมลดลง และเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (9 ต.ค.67) ว่าแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ยังคงแกว่งตัวผันผวน หลังจากเมื่อวานนี้ปิดตลาดแบบทรงตัว

โดยมีตัวแปรสำคัญต่อความผันผวนของดัชนีตลาดหุ้นไทยจากปัจจัย FUND FLOW ของนักลงทุนต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่องมาสองสัปดาห์ ยอดรวมประมาณ 2 หมื่นล้านบาท  เนื่องจากความไม่มั่นใจในตะวันออกกลาง ประกอบกับตัวเลขการจ้างงานและอัตราว่างงานในสหรัฐออกมาดูดีขึ้น ซึ่งทำให้นักลงทุนมองว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ไม่น่าจะลดดอกเบี้ยลงไปถึง 0.50 % อีก คาดว่าอาจจะลดแค่ 0.25% รวมถึงเรื่องค่าเงินบาทพลิกกลับมาอ่อนค่าในขณะนี้

สำหรับปัจจัยในประเทศ นักวิเคราะห์มองว่า ตลาดหุ้นไทยในปีหน้ามีโอกาสปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล รวมถึงกองทุนวายุภักษ์ หนึ่ง และช่วงปลายปียังมีกองทุน Thai ESG เข้ามาสมทบ รวมถึงปีหน้า World Bank จะประกาศค่า GDP คาดการณ์ไทยเติบโตขึ้นอีกด้วย

นอกจากนี้ นักวิเคราะมองเพิ่มเติมว่า หากสถานการณ์ตะวันออกกลาง เริ่มคลี่คลายจะส่งผลให้เม็ดเงิน FUND FLOW ไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยอีกครั้งแน่นอนช่วงปลายปี

สำหรับหุ้นเก็งกำไรวันนี้ แนะนำ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน)หรือ TASCO เนื่องจากได้รับอานิสงค์จากการฟื้นฟูถนนหนทางหลังจากสถานการณ์น้ำท่วมในไทยลดลงกลับมาสู่ปกติ โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 20.10 บาท และ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC สำหรับกลุ่มเปราะบางที่ได้รับเงิน ดิจิทัล 1 หมื่นบาท และต้องซื้อสินค้าปลีกอุปโภคบริโภค แนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 30 บาท

Back to top button