“กรภัทร” แนะลงทุน 3 หุ้นตัวท็อป ธีม Domestic Play

“กรภัทร วรเชษฐ์” มอง SET แกว่งตัวขึ้น ให้แนวต้าน 1,471 จุด พร้อมแนะลงทุน “ADVANC-GPSC-CPALL” ธีม Domestic Play


นายกรภัทร วรเชษฐ์ หัวหน้าสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (10 ต.ค. 67) แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีทิศทางที่เป็นบวก และยังคงเป็นเป้าหมายของการลงทุน โดยมีตัวแปรสำคัญจากเศรษฐกิจสหรัฐที่น่าจะประคองตัวได้ โดยประเมินจากดัชนี ISM ภาคบริการ และตลาดแรงงาน ค่อนข้างดี ประกอบกับเงินเฟ้อสหรัฐค่อยๆ ปรับลดลงตามราคาน้ำมัน รวมถึงดอกเบี้ยที่กำลังลดลง ทำให้สหรัฐคลายกังกลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยในขณะนี้

ในขณะเดียวกันตลาดหุ้นเอเชีย หลังจากที่มีการปรับมาตรการเศรษฐกิจแบบเร่งตัวของจีน นักลงทุนยังคงจับตาดูสถานการณ์ของจีน และปรับทิศทางการลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีสัญญาณ FUND FLOW ของนักลงทุนต่างชาติเข้ามา โดยเริ่มมีการซื้อขายในตลาดหุ้นฟิลิปปินส์รอบใหม่ และมาเลเซียต่อเนื่อง รวมถึงไทย อีกทั้งคาดว่ากระแสเงินกำลังจะกลับเข้ามาในตลาดอาเซียนรอบใหม่ด้วย

ทั้งนี้ มองว่า SET Index จะแกว่งตัวขึ้น โดยให้แนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,471 จุด และแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,451-1,443 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำหุ้น ได้แก่ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT

โดยแนะนำหุ้นที่น่าสนใจ ธีม Domestic Play ได้แก่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ  ADVANC, บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC และบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL

Back to top button