“สคทช.” ติดปีกการตลาด สร้างผู้นำชุมชนพื้นที่ต้นแบบ “คทช” รับกระแสอีคอมเมิร์ซ

“สคทช.” ติดปีกการตลาด สร้างผู้นำชุมชนในพื้นที่ต้นแบบของ“คทช.” ให้มีความรู้ความเข้าใจการตลาดยุคดิจิทัล เพื่อรับกระแสอีคอมเมิร์ซ


ดร.รวีวรรณ ภูริเดช ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (ผอ.สคทช.)  เปิดเผยว่า เพื่อให้การขับเคลื่อนการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ (สคทช.) ได้ดำเนินการติดปีกอาวุธการตลาดให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ต้นแบบการจัดที่ดินทำกินของ คทช. ให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการตลาดยุคดิจิทัล เพื่อรับกระแสอีคอมเมิร์ซ

โดยเมื่อวันที่ 9 -10 ตุลาคม 2567ได้จัดกิจกรรมอบรมความรู้หลักสูตร “การตลาดยุคดิจิทัล (Digital Marketing)” ภายใต้โครงการ 10 พื้นที่ต้นแบบการจัดที่ดินทำกินของ คทช. กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับผู้นำชุมชนในพื้นที่ต้นแบบการจัดที่ดินทำกินของ คทช. กว่า 40 คน ซึ่งผู้นำชุมชนในพื้นที่ต้นแบบการจัดที่ดินทำกินของ คทช. เปรียบเสมือนเป็นกำลังพลในการขับเคลื่อนชุมชนให้มีองค์ความรู้ที่ทันสมัยเกี่ยวกับการตลาดยุคดิจิทัลที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริง  เพิ่มพูนแนวคิดขยายมุมมอง เทคนิคการสร้างแบรนด์ สร้างช่องทางการตลาดให้สอดคล้องกับโลกยุคปัจจุบันและอนาคต

สำหรับกิจกรรมอบรมฯดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้หัวข้ออบรมหลายเรื่องอาทิ เรื่องที่ 1 Lazada Ecommerce 2025 เปิดร้านออนไลน์โกยยอดขายกับลาซา ด้า ช่องทางขยายธุรกิจยุคใหม่ ขายได้ทั่วไทย ไปไกลได้ทั่วโลก โดยวิทยากร  คุณเศกสัณฑิ์ คงสวัสดิ์  LazStar

เรื่องที่ 2 เทคนิคการสร้างภาพลักษณ์แบรนด์ และเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วย Packaging เรื่องที่ 3 สร้างภาพลักษณ์แบรนด์ (ด้านออนไลน์) อย่างไรให้ปัง เรื่องที่ 4  ทำ VDO Content มืออาชีพ ด้วยมือถือเครื่องเดียว โดยวิทยากร คุณวรัตถ์ วรพงศ์พัฒน์

นอกจากนี้มีการศึกษาดูงานและเยี่ยมชมแล็บสำนักงานสาขากรุงเทพ ณ ห้องประชุม 5 อาคารศูนย์การฝึกอบรมและการประชุม บริษัท ห้องปฏิบัติการกลาง (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 11 ตุลาคม 2567 โดยมีคุณชาคริต เทียบเธียรรัตน์ กรรมการผู้อำนวยการเซ็นทรัลแล็บไทย กล่าวต้อนรับ และรับฟังบรรยายพิเศษในหัวข้อสร้างมาตรฐานสินค้าเกษตรแปรรูป การขอขึ้นทะเบียนอาหาร อย. และการตรวจประเมินรับรอง GAP ให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด โดยวิทยากร คุณคงพันธ์ จิรวงศาโรจน์ ผู้อำนวยการส่วนมาตรฐานและวิชาการ  และเยี่ยมชมห้องปฏิบัติการ สำนักงานสาขากรุงเทพ นำโดยคุณวนิสา มีเจริญ ผู้อำนวยการส่วนห้องปฏิบัติการทดสอบ สำนักงานสาขากรุงเทพ และคุณเมตตา ถนอมเกิด ผู้อำนวยการส่วนบริหาร สำนักงานสาขากรุงเทพ

สำหรับการอบรมครั้งนี้ไม่ได้เน้นแค่การก้าวทันการตลาดยุคใหม่ สคทช. มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชนให้ส่งต่อความรู้ความเข้าใจและมีทักษะในการนำเครื่องมือและเทคนิคการตลาดดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาและส่งเสริมผลิตภัณฑ์และบริการของชุมชน เพื่อที่จะเดินหน้าต่อในแบบบริบทชุมชน เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดและสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับประชาชนในพื้นที่ต่อไปในอนาคต

Back to top button