CPI ตัดขายที่ดิน 40 ไร่ “นิคมฯโรจนะ” ให้ “เคมิน อินดัสตรีส์” มูลค่า 170 ล้าน

CPI ขายที่ดิน “สวนอุตสาหกรรมโรจนะ อยุธยา” ให้ “เคมิน อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย)” จำนวนพื้นที่ 40 ไร่ 1 ตารางวา มูลค่า 170 ล้านบาท


นายกฤษฏ์พงศ์ ตากวิริยะนันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชุมพรอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์ม จำกัด (มหาชน) หรือ CPI แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าบริษัทฯ ได้ทำการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ ที่ดินในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อยุธยา จำนวนพื้นที่ 40 ไร่ 1 ตารางวา มูลค่า 170,030,625 บาท ให้แก่ บริษัท เคมิน อินดัสตรีส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ทั้งนี้ เมื่อคำนวณมูลค่าขนาดของรายการ ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนจะเท่ากับร้อยละ 3.74 ของมูลค่าทรัพย์สินรวมตามงบการเงินรวม ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ของบริษัทฯ 4,543,692,000 บาท ซึ่งเป็นขนาดรายการที่มีมูลค่าน้อยกว่าร้อยละ 15 ของมูลค่าทรัพย์สินของบริษัทฯ

โดยรายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็น รายการเกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่ถึงเกณฑ์ตามข้อกำหนดที่ต้องปฏิบัติตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาด ทุน เรื่อง หลักเกณฑ์การทำรายงานที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ และ ประกาศ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัท จดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์

Back to top button