“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! คงเป้า SET ปีนี้ 1,510 จุด

“บล.เอเซีย พลัส” มองตลาดหุ้นไทยพักฐานระยะสั้น รับแรงกดดันราคาน้ำมันปรับตัวลง หลังเศรษฐกิจจีนฟื้นช้ากว่าคาด พร้อมคัด 3 หุ้นท็อปพิก BDMS-TU-WHA


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (16 ต.ค.67) ประเมิน SET INDEX มีโอกาสที่จะปรับฐานระยะสั้น โดยส่วนหนึ่งของแรงกดดันมาจากทิศทางราคาน้ำมันที่ปรับลดลง หลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัวช้ากว่าคาดการณ์ กดดันให้ดีมานด์ปรับลดลง

ขณะที่สถานการณ์ในตะวันออกกลางมีการส่งสัญญาณว่าจะไม่โจมตีโครงสร้างพื้นฐานทางพลังงานของอิหร่าน ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงอาจสร้างแรงกดดันต่อราคาหุ้นน้ำมันและปิโตรเคมี

ส่วนผลโพลการเลือกตั้งในสหรัฐฯ กระแสเริ่มกลับมาที่ REPUBLICAN ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่ทำให้ FUND FLOW จากต่างชาติ ชะลอการไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นบ้านเรา

สำหรับการประชุม กนง. วันนี้ ประเมินว่าน่าจะเห็นการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% แต่ก็มีโอกาสปรับลดลง 0.25% ในการประชุมรอบเดือน ธ.ค.67

ทั้งนี้หากเป็นไปตามคาดการณ์น่าจะทำให้เป้า SET INDEX ปีนี้อยู่ที่บริเวณ 1,510 จุด แม้จะมีแรงหนุนจากแรงซื้อนักลงทุนสถาบันฯ แต่น้ำหนักเริ่มเบาลง ขณะที่การปรับขึ้นของ SET INDEX ถูกหนุนด้วยหุ้นส่วนน้อย วันนี้คาดการณ์กรอบ 1,458 –1,478 จุด หุ้น TOP PICK เลือก BDMS, TU และ WHA

Back to top button