ATLAS ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 418.20 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า SET นำเงินขยายธุรกิจ “ก๊าซแอลพีจี”

PTG ยื่นไฟลิ่ง "แอตลาส เอ็นเนอยี หรือ ATLAS" ขายไอพีโอ 418.42 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าตลาด SET นำเงินขยายธุรกิจก๊าซแอลพีจี และลงทุนโครงการ "PT Auto Transform" โดยมี บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ ATLAS ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 418,420,000 หุ้น คิดเป็น 29.50% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทังหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โดยมี บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO จะจัดสรรขายให้แก่ กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงานของ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG และบริษัทย่อยของ PTG จำนวนไม่เกิน 28,360,000 หุ้น และเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป 390,060,000 หุ้น

โดยวัตถุประสงค์การระดมทุน 1.การลงทุนเพื่อเพิ่มโรงบรรจุก๊าซแอลพีจีและร้านจำหน่ายก๊าซหุงต้มเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือน 2. การลงทุนเพื่อเพิ่มถังบรรจุก๊าซหุงต้มเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือน 3. การลงทุนเพื่อเพิ่มสถานีบริการก๊าซแอลพีจีเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภาคขนส่ง 4. การลงทุนในโครงการ “PT Auto Transform” เพื่อเพิ่มจำนวนผู้ใช้รถยนต์ที่ใช้ก๊าซแอลพีจีเป็นเชื้อเพลิง 5. การลงทุนเพื่อขยายฐานลูกค้าอุตสาหกรรม และ 6. การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจี

ทั้งนี้ ATLAS เป็นผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงตามมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ. 2543 ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภาคครัวเรือน ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม โดยมี บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด (OLP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ ATLAS ถือหุ้น 100% ของทุนจดทะเบียน เป็นผู้ค้าน้ำมันเชื้อเพลิงตามมาตรา 11 ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในภาคขนส่งให้กับผู้ใช้รถยนต์ผ่านสถานีบริการก๊าซแอลพีจีที่ OLP เป็นผู้บริหารจัดการ

สำหรับโครงสร้างผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 30 ก.ย.67 มี บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) ถือหุ้น 100% หลัง IPO จะลดสัดส่วนเหลือ 70.50% บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 30% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการภายหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่กำหนดไว้ในกฎหมาย และข้อบังคับของบริษัท

Back to top button