SAK ขาย “ศักดิ์สยาม ทีซีฯ” เกลี้ยง 49.22% มูลค่า 32 ล้าน นำเงินเสริมธุรกิจหลัก

บอร์ด SAK ไฟเขียวตัดขายหุ้น “ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่” ทั้งหมดสัดส่วน 49.22% มูลค่า 31.50 ล้านบาท นำเงินเสริมแกร่งธุรกิจหลัก พร้อมเคาะตั้งบริษัทย่อย “ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่” ลุยธุรกิจพลังงานทดแทน


นายศิวพงศ์ บุญสาลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศักดิ์สยามลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SAK แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่มื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่บริษัทถืออยู่ในบริษัท ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (STC) จำนวน 3,150,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 49.22 ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดมูลค่ารวม 31.50 ล้านบาท ให้บริษัท ทีซี รีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด (TCR)  โดยภายหลังธุรกรรมจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนเสร็จสมบูรณ์จะส่งผลให้ STC สิ้นสุดกการเป็นบริษัทร่วมของบริษัท

โดยบริษัทมีแผนนําเงินที่ได้จากการจําหน่าย STC เพื่อไปเพิ่มสภาพคล่อง และเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับการดำเนินธุรกิจหลักของบริษัท รวมถึงเป็นแหล่งเงินทุนในการขยายธุรกิจของบริษัทไปยังธุรกิจอื่น ๆ ที่มีศักยภาพในอนาคต

นอกจากนี้ีมีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัท ศักดิ์สยาม โซลาร์ เอ็นเนอร์ยี่ จํากัด ทุนจดทะเบียนจำนวน 30 ล้านบาท เพื่อประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายพลังงานโซลาร์เซลล์ ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยมีโครงสร้างถือหุ้นประกอบด้วย 1. บริษัท ศักดิ์สยานลิลซึ่ง จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นจำนวน 2,999,998 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99.98 ของจำนวนทุนจดทะเบียนทั้งหมด ,2. นายศิวพงศ์ บุญสาลี ถือหุ้นจำนวน 1 หุ้น คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.01 ของจำนวนทุนจดทะเบียนทั้งหมด และ 3. นายพูนศักดิ์ บุญสาลี ถือหุ้นจำนวม 1 หุ้น คิดเป็นสัตส่วนร้อยละ 0.01 ของจำนวนทุนจดทะเบียนทั้งหมด

Back to top button