ตลท. ปล่อย SMK เทรดชั่วคราว 29 ต.ค.-6 พ.ย. 67 ผ่านบัญชี Cash Balance ก่อนเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของ SMK จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยการเปิดให้ซื้อขายชั่วคราวระหว่างวันที่ 29 ต.ค. - 6 พ.ย. 2567 ให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance มีผลตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. 67 เป็นต้นไป


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ SMK จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทได้เลิกกิจการซึ่งเป็นผลจากการถูกเพิกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อ 7 (9) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่องการเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2564

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ SMK เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่ 29 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายน 2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์ SMK ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กากับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ไม่กาหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ SMK ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 29 ตุลาคม 2567)

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นาหลักทรัพย์ SMK มารวมในการคานวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ SMK จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัท โดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออานวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน

Back to top button