มาตามนัด! “หมอไพบูลย์” ผงาดนั่งซีอีโอ THG หลัง “หมอธนาธิป” ไขก๊อก

THG แจ้ง “ธนาธิป ศุภประดิษฐ์” ลาออกตำแหน่ง CEO พร้อมแต่งตั้ง "หมอไพบูลย์" นั่งแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.67


บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 19/2567 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 มีมติการประชุมฯ ระบุว่า บริษัทรับทราบการลาออกจากตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของนพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ และอนุมัติแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และประธานกลุ่มโรงพยาบาลในเครือที่ 1 และอนุมัติแต่งตั้ง นพ.ไพบูลย์ เอกแสงศรี ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม

พร้อมกันนี้ยังอนุมัติแต่งตั้ง ศ.คลินิก นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงพยาบาลธนบุรี และอนุมัติแต่งตั้ง นางเรวดี ไผ่เกาะ ให้ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 เป็นต้นไป

อนึ่งก่อนหน้านี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” รายงานข่าวว่า THG พิจารณาปลดนายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) และเตรียมแต่งตั้ง นายแพทย์ไพบูลย์ เอกแสงศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภาราม พัฒนาการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มโรงพยาบาลวิภาราม บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM เข้าดำรงตำแหน่งแทน

ขณะที่วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ทาง THG แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่าคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการบริหารไม่มีการอนุมัติเปลี่ยนแปลงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารตามที่ปรากฎในสื่อ

ต่อมาวันเดียวกันในเวลา 18:30 น. บริษัทได้ชี้แจงข้อมูลดังกล่าวฉบับแก้ไขเพิ่มเติมในส่วนข้อความที่ว่า “บริษัทฯขอชี้แจงว่า คณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการบริหาร “ไม่มีการอนุมัติเปลี่ยนแปลง” ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” และได้แก้ไขข้อความใหม่ว่า “บริษัทฯขอชี้แจงว่าคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการบริหาร “ยังไม่มีการอนุมัติเปลี่ยนแปลง” ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารตามที่ปรากฏในสื่อ

Back to top button