“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก มอง SET เริ่มตึงตัว

“บล.เอเซีย พลัส” ประเมินSET INDEX อยู่ในภาวะที่ตึงตัวมากขึ้น แม้ยังมีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปเหนือ 1,500 จุดได้ แต่ในเชิงกลยุทธ์ต้องระมัดระวังมากขึ้น พร้อมเลือก 3 หุ้นท็อปพิก AP-CPAXT-WHA


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (18 ต.ค.67) การปรับตัวขึ้นมาใกล้บริเวณ 1,500 จุด ของ SET INDEX ในทาง TECHNICAL เริ่มพบสัญญาณ OVERBOUGHT ออกมาบางส่วน ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ พบว่าแรงซื้อจากสถาบันในประเทศเฉพาะอย่างยิ่งจาก วายุภักษ์ เริ่มผ่อนลง ขณะที่นักลงทุนต่างชาติกลับมาขายสุทธิ

ส่วนรูปแบบการปรับขึ้นของ SET INDEX มีการกระจุกตัวอยู่ที่หุ้นไม่กี่บริษัท เช่น DELTA, GULF, INTUCH, ADVANC และ TRUE เป็นต้น ซึ่งถือเป็นภาพการขึ้นที่ไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร ในอีกมุมหนึ่งหากดูตัวเลข UPSIDE 12 เดือนข้างหน้าของ SET INDEX ที่ประมวลผลโดยBLOOMBERG พบว่าลดลงจากเฉลี่ย 17.5% เหลือเพียง 7% จากสัญญาณดังกล่าว ทำให้เห็นว่า SET INDEX อยู่ในภาวะที่ตึงตัว ปัจจัยที่ต้องติดตามใกล้ชิดได้แก่สถานการณ์ในตะวันออกกลางที่ตึงเครียด

โดยประเมินว่า SET INDEX อยู่ในภาวะที่ตึงตัวมากขึ้น แม้ยังมีโอกาสที่จะปรับขึ้นไปเหนือ 1,500 จุดได้ แต่ในเชิงกลยุทธ์ต้องระมัดระวังมากขึ้นกรอบวันนี้ 1,478-1,510 จุด หุ้น TOP PICK เลือก AP, CPAXT และ WHA

Back to top button