“กัณฑรา” ชี้ SET ทดสอบ 1,500 จุด แนะสอย BBL หลังกำไรโตเด่น

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET มีโอกาสปิดระดับ 1,500 จุด รับ กนง. ลดดอกเบี้ย แนะนำลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐานกลุ่ม SET50 ชู BBL หลังเปิดกำไร 9 เดือนแรกโตเกินคาด


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (18 ต.ค. 67) ว่า มีโอกาสที่ตลาดหุ้นไทยจะปิดในระดับ 1,500 จุด โดยมาจากหลายปัจจัย ทั้งเม็ดเงินที่เข้ามาจากกองทุนวายุภักษ์ รวมถึงช่วงปลายปีที่จะมีกองทุน Thai ESG เข้ามาสมทบ และจากปัจจัยที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีให้ลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายด้วย ซึ่งโอกาสนี้นักวิเคราะห์แนะนำลงทุนในหุ้นปัจจัยพื้นฐาน โดยเฉพาะหุ้นที่อยู่ใน SET50

ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ มองว่า หุ้นกลุ่มธนาคารยังคงมีความน่าสนใจ เพราะแม้ว่าในช่วงแรกหลัง กนง. ประกาศปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย หุ้นกลุ่มธนาคารจะมีการปรับลงบ้าง แต่จะปรับลงในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากเมื่อภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น  หุ้นกลุ่มนี้จะมีโอกาสกลับมาดีเหมือนเดิม

สำหรับหุ้นกลุ่มธนาคารที่น่าสนใจ นักวิเคราะห์แนะนำ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL โดยมีปัจจัยมาจากการรายงานงบกำไรสุทธิในช่วง 9 เดือนปี 2567 จำนวน 34,807 ล้านบาท ที่เติบโตกว่าที่คาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยในช่วงท้ายของปีนี้ นักวิเคราะห์ มองว่า มีโอกาสปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดการณ์ว่าในเดือนพฤศจิกายนนี้ มีโอกาสที่ดัชนี MSCI จะเพิ่มน้ำหนักตลาดหุ้นไทยด้วย

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์ มองว่า ปีนี้ตลาดหุ้นไทยอาจไม่สามารถปิดที่ระดับ 1,600 จุด โดยตัวเลขนี้ถือเป็นเป้าหมายของตลาดหุ้นไทยในปี 2568

Back to top button