“ภูมิธรรม” ไม่ห่วง กกต. สอบยุบ “เพื่อไทย” แต่กังวลกระทบความเชื่อมั่น “เศรษฐกิจ”

“ภูมิธรรม เวชยชัย” ไม่ห่วง กกต. รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล เหตุปล่อยให้ “ทักษิณ ชินวัตร” ครอบงำ-ชี้นำพรรค แต่กังวลส่งผลต่อความเชื่อมั่นรัฐบาล ทำให้เศรษฐกิจพัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ต.ค.67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยและ 6 พรรคร่วมรัฐบาล กรณีปล่อยให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ครอบงำและชี้นำพรรค โดยนายภูมิธรรม กล่าวว่า ให้กกต. ทำหน้าที่ไป ส่วนตัวเพียงรู้สึกไม่สบายใจ เวลาใครคนใดคนหนึ่ง หยิบเรื่องใดเรื่องหนึ่งขึ้นมา ก็กลายเป็นประเด็นไปทั้งหมด

โดยนายภูมิธรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า รัฐบาลและนายกฯ เข้ามาบริหารประเทศเพียง 1 เดือน ยังไม่ทันทำอะไร ก็มีคนร้องเรียนฟ้องนายกฯเรื่องนั้นเรื่องนี้ และเห็นว่าไม่อยากทำให้เรื่องนี้มาทำให้เสถียรภาพและความเชื่อมั่นของรัฐบาลเสียหาย เพราะเศรษฐกิจกำลังจะพลิกฟื้น พอมาเจอเรื่องแบบนี้ก็ชะงัก ถ้าเป็นเช่นนี้จึงรู้สึกว่าเศรษฐกิจประเทศพังแน่ จึงอยากให้คำนึงถึงเรื่องเหล่านี้ด้วย หากทำอะไรผิดก็ว่ากันไปตามผิด และพรรคเพื่อไทยรวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลก็ไม่ได้กังวลใจ ก็ว่ากันไปตามกระบวนการ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ท่าทีของพรรคเพื่อไทยจะเป็นอย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า ก็ให้กกต.ทำหน้าที่ไป ถ้าหากมีเรื่องให้ชี้แจงเราก็ชี้แจง ถ้าไม่เรียกก็ต้องดูว่า กกต.จะพิจารณาอย่างไร เรามีหน้าที่แก้ต่าง เมื่อระบบของเรา เปิดให้ใครก็ได้ ฟ้องหรือเปิดประเด็น เราก็มีหน้าที่ชี้แจงไป เพียงแต่ขอให้กระบวนการทุกอย่าง กว้างขวางและเปิดเป็นไปอย่างกว้างขวางและเปิดเผยตรงไปตรงมา

Back to top button