CGSI มอง SET วันนี้แกว่งไซด์เวย์ 1,480-1,500 จุด ชู 2 หุ้นเด่น BLA-BCH

CGSI ประเมิน SET Index จะแกว่ง Sideway บริเวณ 1,480-1,500 จุด พร้อมจับตาตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 3/67 "บจ." ชู 2 หุ้นเด่น BLA-BCH


บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CGSI ประเมิน SET Index จะแกว่ง Sideway พักฐานบริเวณ 1,480-1,500 จุด หลังทดสอบบริเวณ 1,500 จุด และ รอตัวเลขกำไรผลประกอบการไตรมาส 3/67 โดยหุ้นแนะนำได้แก่ BLA และ BCH

โดยบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  หรือ BLA เชื่อว่าบอนด์ยีลด์สหรัฐฯ ที่ปรับตัวพุ่งขึ้นในรอบ 12 สัปดาห์ จะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มประกัน เนื่องจากจะช่วยกระตุ้นผลตอบแทนจากการลงทุนที่สูงขึ้นในตลาดผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบสะสมทรัพย์ โดยแนะนำจุด Take profit ที่ระดับ 26.00 บาท ส่วนจุด Stop loss ที่ระดับ 22.75 บาท

ส่วนบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) หรือ BCH เชื่อว่าการประชุมของประกันสังคมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การคำนวณค่าใช้จ่ายโรงพยาบาลคู่สัญญา ซึ่งจะมีการประชุมนัดที่สองในวันที่ 29 ต.ค.67 หากมีการปรับขึ้นอัตราการจ่ายเงินคืนสำหรับการรักษาโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูงจะเป็นปัจจัยบวกต่อ BCH

ทั้งนี้ BCH เชื่อว่าจะมีโรงพยาบาลไทย 3 แห่งอยู่ในรายชื่อนี้และบริษัทจะเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ได้รับคัดเลือก อีกทั้งราคาของ BCH น่าจะสะท้อนความกังวลเกี่ยวกับปัจจัยลบไปหมดแล้ว เราจึงมองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมากกว่าคู่แข่งในช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะเข้าสะสมหุ้น

Back to top button