SAMART แย้มไตรมาส 4 เซ็นงานใหม่เพียบ! ดันรายได้ทะลุ 1.1 หมื่นล. หนุนผลงาน “เทิร์นอะราวด์”

SAMART แย้มเดือน พ.ย.เตรียมเซ็นงาน 2-3 พันล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานสิ้นปีกว่า 4-5 พันล้าน มั่นใจหนุนรายได้ปีนี้แตะระดับ 1.1 หมื่นล้าน ดันผลงาน “เทิร์นอะราวด์” นอกจากนี้ในปี 68 จ่อเข้าประมูลงาน AOT รวมกว่า 3-4 โครงการ


นายรัฐนันท์ วิไลลักษณ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท สามารถคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAMART เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์รายได้ปีนี้อยู่ที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีมูลค่างานในมือ (แบ็กล็อก) รวมทั้งกลุ่มเกือบ 1.4 หมื่นล้านบาท แม้ว่าจะเกิดความล่าช้าหลายโครงการจากงบประมาณภาครัฐที่ล่าช้า แต่มั่นใจว่าในช่วงไตรมาส 4 จะสามารถรับรู้รายได้และกำไรได้เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของ บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ SAMTEL ปัจจุบันมีแบ็กล็อกจำนวน 4 พันล้านบาท และเตรียมเซ็นสัญญาใหม่ในช่วงไตรมาส 4 มูลค่ารวมกว่า 6 พันล้านบาท อาทิ โครงการ Core Banking, โครงการของการไฟฟ้า และอื่นๆ พร้อมคาดการณ์ว่าทั้งปีนี้ บริษัทจะมีการเซ็นสัญญาโครงการใหม่รวมกว่า 7.5 พันล้านบาท

ด้าน บริษัท สามารถ เอวิเอชั่น โซลูชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SAV ล่าสุดมีความคืบหน้าโครงการขยายการบริหารจัดการวิทยุการบินที่ สปป.ลาว ที่คาดการณ์ว่าจะสามารถเซ็นสัญญา MOU ได้ภายในช่วงไตรมาส 4 นี้ และคาดการณ์ว่าจะเริ่มดำเนินงานและรับรู้รายได้ได้ในช่วงไตรมาส 2/68

ส่วนบริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SDC ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ จากการรับรู้รายได้จากค่าบริการ Airtime ตลอดทั้งปี โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้าจะมีรายได้รวมที่ระดับ 602 ล้านบาท นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการ Direct Coding บริษัทยังมีแผนในการขยายการให้บริการไปในกลุ่มยา และอาหารเสริม รวมถึง Wine Cooler ด้วย

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กร และพัฒนาธุรกิจใหม่ SAMART เปิดเผยว่า ในเดือน พ.ย. บริษัทเตรียมเข้าเซ็นสัญญามูลค่ารวมกว่า 2-3 พันล้านบาท ขณะที่ในช่วงสิ้นปียังมีงานให้ประมูลอีกราว 4-5 พันล้านบาท ส่วนในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้ายังมีโครงการของ AOT ที่บริษัทจะเข้าร่วมประมูลอีกราว 3-4 โครงการ ดังนั้นจึงคาดหวังว่ารายได้ปิดสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ราว 1.1 หมื่นล้าน บวกลบ

Back to top button