“เอเซีย พลัส” คัด 3 หุ้นท็อปพิก! เชื่อ “วายุภักษ์” ยังช่วยพยุง SET

“เอเซีย พลัส” ประเมิน SET ยังอยู่ในช่วงการปรับฐานต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่เชื่อว่าที่บริเวณ 1,460 จุด น่าจะมีแรงหนุนจาก "วายุภักษ์" พร้อมเลือก 3 หุ้นท็อปพิก BDMS-CBG-CPAXT


บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้ (24 ต.ค.67) ว่า แรงขายจากนักลงทุนต่างประเทศที่ยังหนาแน่น โดยปัจจัยเร่งให้เกิดการ ขายส่วนหนึ่งอาจเป็นความกังวลเรื่องการเมืองในประเทศ ขณะที่แรงซื้อจากสถาบันในประเทศแผ่วลงไปมาก องค์ประกอบดังกล่าวทำให้ SET INDEX เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาปรับลดลงแรง

สำหรับปัจจัยพื้นฐานเช้านี้ ยังไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนโดยส่วนใหญ่เป็นความต่อเนื่องของข่าวเดิมไม่ว่าจะเป็นเรื่องทิศทางดอกเบี้ยนโยบายในประเทศที่คาดการณ์ว่าจะคงอยู่ระดับ 2.25% ไปอีกระยะหนึ่ง หรือประเด็นการเมืองที่จุดสนใจอยู่ที่คำร้องให้ยุบพรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตามยังพอคาดหวังแรงหนุนจากผลประกอบการงวดไตรมาส 3/67 ที่ทยอยประกาศออกมาได้

ส่วนบทบาทของวายุภักษ์ประเมินว่ายังน่าจะเป็นกลไกที่ช่วยพยุง SET INDEX ได้ เฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณ 1,460 จุดลงมา ประเมินว่า SET INDEX ยังอยู่ในช่วงการปรับฐานต่อไปอีกระยะหนึ่ง แต่เชื่อว่าที่บริเวณ 1,460 จุด น่าจะมีแรงหนุนจากวายุภักษ์ วันนี้คาดกรอบ 1,458 –1,475 จุด หุ้น TOP PICK วันนี้ เลือก BDMS, CBG และ CPAXT

Back to top button