WHA-INSET-LTS กอดคอวิ่ง! รับข่าวซีอีโอ Nvidia เตรียมลงทุนในไทย

WHA-INSET-LTS กอดคอวิ่ง! รับข่าวซีอีโออินวิเดีย (Nvidia) บริษัทชิปยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมเปิดเผยแผนการลงทุนในประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (24 ต.ค. 67) ราคาหุ้น บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ณ เวลา 10:42 น. อยู่ที่ระดับ 5.90 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 4.42% สูงสุดที่ระดับ 5.90 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 5.70 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 244.23 ล้านบาท

บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 3.10 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 6.16% สูงสุดที่ระดับ 3.18 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 3.02 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 93.31 ล้านบาท

บริษัท ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ  LTS ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 11.00 บาท บวก 0.70 บาท หรือ 6.80% สูงสุดที่ระดับ 11.30 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 10.20 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 13.68 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นวิ่งรับข่าวจากบลูมเบิร์กรายงานว่า อินวิเดีย (Nvidia) บริษัทชิปยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมเปิดเผยแผนการลงทุนในประเทศไทย ตามรอยอัลฟาเบท (Alphabet Inc.) และไมโครซอฟท์ (Microsoft Corp.) ในขณะที่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังกลายเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับการสร้างศูนย์ข้อมูล AI และการผลิตชิ้นส่วนประกอบที่ใช้ขับเคลื่อนศูนย์ข้อมูลเหล่านี้

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พาณิชย์ ระบุว่า Nvidia จะประกาศแผนการลงทุนในประเทศไทยระหว่างนายเจนเซน หวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จะเดินทางมาไทยในเดือนธันวาคมนี้

บล.กรุงศรี มองประเด็น กรณี Nvidia มีแผนเตรียมที่จะลงทุนในประเทศไทยตามรอย Amazon, Google และ Microsoft เพื่อให้ไทยกลายเป็นฮับด้าน Data Centers และโครงสร้างพื้นฐานด้าน AI เป็นการมองตอกย้ำภาพบวกความเชื่อมั่นนักลงทุนต่อการลงทุนธุรกิจ Infrastructure Technology ในไทยในอีกหลายปีข้างหน้า และปริมาณการขยาย Data Center ใน 4-5 ปีข้างหน้าของไทย

อย่างไรก็ตาม ยังต้องติดตามความชัดเจนแผนธุรกิจ NVIDIA ในไทยเพื่อประเมินอีกครั้ง แต่ในระยะสั้นเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในธีม Infrastructure Technology ได้แก่ WHA, INSET และ LTS เป็นต้น

Back to top button