SDC แจ้ง NT ต่อสัญญา Trunked Radio ย่านความถี่วิทยุ 800 MHz อีก 15 ปี

SDC แจ้งกสทช.ไฟเขียว NT ต่อสัญญาให้บริการระบบ Trunked Radio ย่านความถี่วิทยุ 800 MHz อีก 15 ปี


นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สามารถ ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) SDC เปิดเผยว่า บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัทได้ทำสัญญาความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจเพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการวิทยุคมนาคมระบบดิจิตอล (Digital Trunked Radio System) กับ NT

ซึ่งเป็นคู่สัญญากับกระทรวงมหาดไทยในโครงการจัดหาระบบวิทยุสื่อสารข่ายบังคับบัญชากระทรวงมหาดไทย โดยรวมถึงการจัดหาวิทยุสื่อสาร อุปกรณ์สื่อสารมาตรฐาน พร้อมจัดแผนเชื่อมโยงเครือข่ายความเร็วสูงแบบดิจิทัลในหน่วยงานมหาดไทย และกระทรวงต่างๆ ที่เป็นลูกข่าย รวมถึงกรมประชาสัมพันธ์ กอ.รมน. และห้องประชาสัมพันธ์จังหวัด โดยสัญญามีกำหนดสิ้นสุดในวันวันที่ 31 กรกฎาคม 2568 ยกเว้นหาก NT ได้รับการจัดสรรคลื่นความถี่จากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อใช้ในการให้บริการ DTRS ต่อไปนั้น

ล่าสุดบริษัทได้รับแจ้งจาก NT ว่า สำนักคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงก็จการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ได้อนุญาตให้ NT ต่ออายุสำหรับบริการวิทยุคมนาคมเฉพาะกิจระบบ Trunked Radio (ย่านความถี่วิทยุ 800 MHz) พร้อมบริการขายส่ง ภายใต้ใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่สาม เลขที่ TEL3/2564/001 เป็นระยะเวลา 15 ปี นับถัดจากวันที่สิ้นสุดอายุการอนุญาตเดิม โดยให้มีผลต่อเนื่องจนครบอายุของใบอนุญาตให้ใช้งานคลื่นความถี่ที่ NT ได้รับจาก สำนักงานกสทช. ในวันที่ 3 สิงหาคม 2583 ซึ่งบริษัทได้ขึ้นขันความร่วมมือพันธมิตรธุรกิจฯกับ NT แล้ว โดยให้มีผลต่อเนื่องไป ภายใต้ข้อตกลงและเงื่อนไขของสัญญาเดิมทุกประการ จนกระทั่งใบอนุญาตดังกล่าวจะสิ้นสุดลง

Back to top button