“กัณฑรา” ชี้ SET ทดสอบแนวต้าน 1,470 จุด แนะสอยกลุ่ม “Domestic play”

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มอง SET มีโอกาสทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,470 จุด แนะนำช่วงปลายปีนี้ลงทุนหุ้นกลุ่ม Domestic play


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (25 ต.ค.67) ว่าภาพรวมตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวไซด์เวย์ เนื่องจากเป็นช่วงปรับฐานหาแรงเหวี่ยงกลับขึ้นไปอีกครั้งหลังจากลงมาเกือบ 4%

โดยคาดการณ์ SET แกว่งตัวบวก/ลบในกรอบ 10 จุด และมีโอกาสทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,470 จุด และอาจจะเป็น Positive เซอร์ไพรส์แนวต้านใหญ่ที่ระดับ 1,500 จุด

ขณะที่บรรยากาศตลาดหุ้นเอเชียอยู่ในทิศทางบวก ส่งผลทำให้ตลาดหุ้นไทยได้รับอานิสงค์ด้วย และมั่นใจจะถอยมาตั้งรับได้ หลังจากนักลงทุนต่างชาติเทขายตั้งแต่เริ่มเดือนต้นต.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับด้านเศรษฐกิจไทยนั้น นักวิเคราะห์ระบุว่ากำลังดีขึ้น โดยช่วงเดือนพ.ย.จะมีการปรับน้ำหนักหุ้นไทย โอกาสได้ปรับเข้าไปสูง รวมถึงมีกองทุนวายุภักษ์ หนึ่งรออยู่อีก จากนั้นในเดือนธ.ค.67 มีกองทุน Thai ESG รออยู่ให้ซื้ออีกเช่นกัน

ขณะที่การลงทุนปี 68 นักลงทุนส่วนใหญ่ มองว่าดัชนีไปถึงแตะระดับ 1,600 จุด และถ้าหากดัชนีย่อตัวลงมาระดับ 1,450 จุด มองว่ายังเป็นจุดที่ดีและมีอัพไซด์ อีกทั้งถ้าหากยังไม่หลุดจากแนวรับ 1,440 จุด ยิ่งสะท้อนว่าดัชนียังไปได้ประกอบกับมีปัจจัยในเรื่อง MSCI และ ดีมานด์ในเรื่องกองทุนวายุภักษ์และกองทุน ESG รวมถึงหุ้นปัจจัยพื้นฐานพวกแถว 2 และแถว 3 อีกด้วย

นอกจากนี้นักวิเคราะห์มองหลังประกาศงบกลุ่มสถาบันการเงินที่ออกมาครบแล้วว่าเป็นไปตามคาด ช่วงปลายปีช่วงท่องเที่ยวทำให้เศรษฐกิจจะบูมขึ้นอีก

ด้านหุ้นน่าสนใจพิเศษยังชี้ไปที่หุ้นกลุ่ม Domestic play อาทิ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL แรงกระตุ้นจากการจับจ่ายใช้สอยของคนไทยช่วงปลายปีให้ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 83 บาท มีโอกาสนักลงทุนซื้อเอาไว้ได้เพราะมีการอัพไซด์สูงมาก

สำหรับการเลือกตั้งสหรัฐหลังจาก โดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนโพลล์ล่าสุดแซงนำ กลมา แฮร์ริส นั้น ยังไม่กระทบไทยโดยตรง อาจเพียงแค่อ้อมๆไปโดนจีนก่อนมากระทบไทยนิดหน่อยและมองทรัมป์มีโอกาสได้รับเลือกสูง

นอกจากนี้มองว่าเป็นเรื่องมิติที่ดีของเศรษฐกิจไทยที่เป็นเป้าหมายในการลงทุนสร้าง Data Center ของนักลงทุนรายใหญ่ระดับโลก โดยมองว่าถึงช่วงธ.ค.หุ้นไทยจะขึ้นไปให้นักลงทุนเทคprofit กลับมา เพื่ออาจจะนำเงินออกมาใช้ช่วงปลายปี ก่อนนำเงินมา Reinvest อีกกับกองทุน Thai ESG อีกครั้ง

Back to top button