MPJ ตั้ง “โกลเบล็ก” นั่งลีดอันเดอร์ไรท์ เคาะราคาไอพีโอ 6 บาท เปิดจอง 28-30 ต.ค.นี้

MPJ แต่งตั้ง บล.โกลเบล็ก นั่งลีดอันเดอร์ไรท์เตอร์ เสนอขายหุ้นไม่เกิน 53 ล้านหุ้น เคาะราคาไอพีโอ 6 บาท เปิดจองซื้อ 28-30 ต.ค.67 ลุยเข้าเทรด mai วันที่ 6 พ.ย.67


นายจีระศักดิ์ มานะตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม พี เจ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPJ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 53 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท กำหนดวันจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 28-30 ต.ค.67

ทั้งนี้ได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด เป็นผู้จัดการจำหน่ายหุ้น IPO พร้อมผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด คาดว่าจะเริ่มเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 6 พ.ย.67

รวมถึงนักลงทุนทุกๆ ท่านที่ให้ความสนใจหุ้น IPO ของ MPJ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ ขยายธุรกิจเพื่อรองรับความต้องการของตลาดโลจิสติกส์ได้อย่างดีและมีคุณภาพ ภายใต้การบริหารของผู้บริหารและทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์กว่า 16 ปี ที่จะช่วยเสริมให้ MPJ เติบโตอย่างมั่นคงได้ในระยะยาว

ปัจจุบัน MPJ ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรทั้งในประเทศ และต่างประเทศ สามารถแบ่งได้เป็น 4 ประเภท คือ 1) บริการด้านการบริหารลานตู้คอนเทนเนอร์ 2) บริการขนส่งทางบกต่อเนื่องกับท่าเรือ 3) บริการจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (Freight Forwarder) และ 4) บริการให้เช่าคลังสินค้า

นายเอกจักร บัวหภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล วัน พาร์ทเนอร์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า MPJ เป็นบริษัทผู้ให้บริการโลจิสติกส์ที่ครบวงจร และมีประสบการณ์กว่า 16 ปี ให้บริการขนส่งทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ครอบคลุมการให้บริการขนส่งทั้งทางบก ทางทะเล และทางอากาศและมีจุดเด่นหลายด้าน โดยเฉพาะด้านการให้บริการลานตู้คอนเทนเนอร์

นอกจากนี้การร่วมทุนกับสายเรือระดับโลก OOCL และ COSCO ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของ MPJ มาอย่างยาวนาน ทำให้บริษัทฯ มีปริมาณงานที่มั่นคงและต่อเนื่องสอดคล้องกับการเติบโตและขยายตัวของธุรกิจการนำเข้า-ส่งออก ซึ่งการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะช่วยให้บริษัทฯ มีแหล่งเงินทุนที่เพียงพอสำหรับการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคต

นายกิตติพันธ์ ภูษณวรรณ กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัดในฐานะผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ กล่าวว่า “MPJ เป็นหุ้นโลจิสติกส์น้องใหม่ ที่มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จึงมีการกำหนดราคา IPO ที่ 6 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมสอดคล้องกับผลการดำเนินงานตั้งแต่ปี 64 จนถึง 6 เดือน ของปี 67 ที่รายได้และกำไรไปในทิศทางบวก ซึ่งสะท้อนถึงพื้นฐานที่แข็งแกร่งของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี

Back to top button