DELTA กำไรไตรมาส 3 โต 9% เฉียด 6 พันล้าน ดันงวด 9 เดือนแตะ 1.67 หมื่นล.

DELTA รายงานกำไรไตรมาส 3/67 โต 9% เฉียด 6 พันล้าน ดันงวด 9 เดือนแตะ 1.67 หมื่นล้านบาท รับยอดขายเติบโต แม้มีบันทึกขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินบาทแข็งค่า


บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DELTA รายงานผลประกอบการไตรมาส 3/67 และงวด 9 เดือนแรกของปี 67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

โดยกำไรจากการดำเนินงานในไตรมาสนี้มีจำนวน 5,989 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรร้อยละ 13.9 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.5 ของงวดเดียวกันในปีก่อน เนื่องจากความสามารถในการทำกำไรที่ดีขึ้นของยอดขายในกลุ่มสินค้าที่เติบโตสูง อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ บันทึกรายการขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน สืบเนื่องจากทิศทางเงินบาทแข็งค่า ส่งผลให้กำไรสุทธิในไตรมาสนี้เท่ากับ 5,911ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 13.7 และมีกำไรสุทธิต่อหุ้นอยู่ที่ 0.47 บาท เติบโตร้อยละ 8.9 เมื่อเทียบกับ 0.44 บาทต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 7/67 วันที่ 25 ต.ค.67 มีมติให้ควบรวมกิจการของบริษัทย่อยทางอ้อมสองแห่งในประเทศสโลวาเกีย ได้แก่ บริษัท Delta Electronics (Slovakia), s.r.o. กับบริษัท Eltek s.r.o. ซึ่งหลังจากควบรวมกิจการแล้วจะเหลือเพียงบริษัท Delta Electronics (Slovakia), s.r.o. ที่ดำเนินกิจการต่อไป ดังโครงสร้างต่อไปนี้

ทั้งนี้ บริษัทย่อยทางอ้อมทั้งสองแห่งดำเนินธุรกิจด้านผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Power System เช่นเดียวกัน การควบรวมกิจการดังกล่าวจะช่วยลดความซับซ้อนของโครงสร้างกลุ่ม และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานและการบริหารของกลุ่มบริษัท โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ แต่ประการใด ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ปี 68

Back to top button