GMM ยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ 228.80 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า SET นำเงินต่อยอดธุรกิจเพลง

GRAMMY เผยบริษัทยื่นไฟลิ่งขายไอพีโอ GMM จำนวนรวม 228.80 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ นำเงินต่อยอดธุรกิจเพลง


นางสาวจรรย์จิรา พนิตพล ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) หรือ GRAMMY เปิดเผยว่า วันนี้ (25 ต.ค.67) บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม มิวสิค จํากัด (มหาชน) หรือ GMM ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยภายใต้แผนการออก และเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) นี้ GMM จะออกและเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ ประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนไม่เกิน 80,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 9.09 ของทุนชําระแล้ว ทั้งหมดของ GMM ภายหลังการเพิ่มทุนและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering)

นอกจากนี้ บริษัทฯ จะเสนอขายหุ้นสามัญเดิมที่บริษัทฯ ถืออยู่ใน GMM จำนวนไม่เกิน 148,800,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 16.91 ของทุนชําระแล้วทั้งหมดของ GMM ภายหลังการเพิ่มทุนและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) รวมเป็นหุ้นสามัญที่จะเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) จำนวนทั้งสิ้นไม่เกิน 228,800,000 หุ้น (หุ้น IPO) คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 26.00 ของทุนชําระแล้วทั้งหมดของ GMM ภายหลังการเพิ่มทุนและการเสนอขายหุ้น IPO

โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลในรายละเอียดจากแบบแสดงรายการ ข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนฉบับเต็มของ GMM ซึ่งได้ยื่นต่อสํานักงาน ก.ล.ต. ได้ที่ website ของ สํานักงาน ก.ล.ต. (www.sec.or.th)

ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ประชาชนทั่วไปในครั้งนี้ บริษัทฯ จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นผู้มี อำนาจควบคุมใน GMM โดยถือหุ้น GMM ในสัดส่วนไม่ตํ่ากว่าร้อยละ 63.55ของทุนชําระแล้วทั้งหมดของ GMM ภายหลัง การเพิ่มทุนและการเสนอขายหุ้น IPO และ GMM จะยังคงมีสถานะเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เช่นเดิมต่อไป

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้น IPO ของ GMM จะกระทำได้ต่อเมื่อ GMM ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญดังกล่าว จากสำนักงาน ก.ล.ต. และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างชี้ชวนมีผลใช้บังคับ โดยบริษัทฯ จะแจ้งความคืบหน้าและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผนการเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (Initial Public Offering) ของ GMM ต่อไป

Back to top button