นายกฯ นัดถก “กกร.” พรุ่งนี้! รับฟัง 4 ข้อเสนอขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

นายกฯ นัดหารือ "กกร." พรุ่งนี้ รับฟังข้อเสนอ 4 ด้าน เป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมั่นคง


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (27 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน  (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และ สมาคมธนาคารไทย เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยจากทุกภาคส่วน

ที่ผ่านมา กกร. ได้ระดมความเห็นจากตัวแทนภาคธุรกิจในสาขาต่าง ๆ และนำมารวบรวมเป็นข้อเสนอ เพื่อให้รัฐบาลนำมาประกอบเป็นแนวทาง เพื่อกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ให้สอดรับกับสถานการณ์ของโลกและภูมิภาค เพื่อนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว และเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และยั่งยืน” นายจิรายุ กล่าว

ทั้งนี้ ผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน ได้เตรียมข้อเสนอ 4 ด้าน อาทิ แนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ, การช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME), การบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ และแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย

รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะจากภาคเอกชน ซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมั่นคง ภาคเอกชน ถือเป็นเครื่องจักรกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยข้อเสนอของภาคเอกชน รัฐบาลจะไปนำศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป” นายจิรายุกล่าว

Back to top button