สอยหุ้นเด็ดครึ่งปีหลังกำไรมาแรงแซงโค้งจับตา BJC เข้าคิดคํานวณในดัชนี MSCI

โบรกฯ แนะกลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้เก็บหุ้นเด็ดครึ่งปีหลังกำไรมาแรง จับตา BJC เข้าคํานวณในดัชนี MSCI นักลงทุนถือได้ แต่นักเก็งกําไรแนะนําขายเล่นรอบวันจันทร์


บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ (15 ส.ค.) แนะนำกลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ ทยอยสะสมหุ้นที่แนวโน้มกําไรครึ่งหลังของปี 59 จะฟื้นตัว หรือเติบโตต่อเนื่อง 1) Airline ได้ประโยชน์จากน้ำมันดิบต่ำและกําลังจะเข้าช่วง Seasonal AAV, BA, NOK เด่น 2) กลุ่มสัตว์บก ที่ได้ประโยชน์จากการขายไก่ใน-นอกเข้า Seasonal และต้นทุนถั่วเหลืองที่ปรับตัวลดลง CPF, GFPT 3) ท่องเที่ยว Laggard ERW 4) กลุ่มที่อิงนโยบายรัฐฯเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลังบวกต่อรับเหมา (CK, BEM) และ BANK (BBL, SCB, KBANK) รวมถึง 5) กลุ่มที่ปรับมลค่าพื้นฐานขึ้น (TPCH, MONO)

ส่วน BJC นักลงทุนถือได้ แต่นักเก็งกําไรแนะนําขายเล่นรอบวันจันทร์ หาก MSCI ประกาศนํา BJC เข้าคิดคํานวณในดัชนี MSCI Global Standard รอบใหม่ ซึ่งจะมีผลวันที่ 31 ส.ค.นี้ ช่วงใกล้ท้ายตลาด ผสานหุ้นใน Theme “Road to Election 2560” (SCB, BBL, BJC, SCC, LH, CK และ ERW) และ หุ้น Portfolio Top picks AUG 2559 CPF, AAV, BJC, ERW, BCP, PSTC

 

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้

1) BA (ราคาเป้าหมาย 30.50 บาท) : พ้นจุดต่ำสุดของฐานกําไร เข้าสู่ Seasonal ครึ่งหลังปี 59 + ราคาน้ำมันย่อหนุน

2) AAV (ราคาเป้าหมาย 8.60 บาท) : คาดกําไรสุทธิไตรมาส 2/59-ครึ่งหลังปี 59 เติบโตต่อเนือง + ราคาน้ำมันลดลงหนุน

3) CPF (ราคาเป้าหมาย 35.00 บาท) ตอบรับเชิงลบสิทธิ์ทางภาษี BOI ที่ปรับปรุงแล้ว + กําไรครึ่งหลังปี 59 โดดเด่น

Back to top button