“ศุภชัย” ชี้โพรง DTAC เร่ขายหุ้นจริง!ไอ้โม่งผสมโรงปั่นแล้วทุบจนไร้ซาก

"ศุภชัย" ชี้โพรง DTAC เร่ขายหุ้นจริง! ไอ้โม่งผสมโรงปั่นแล้วทุบจนไร้ซาก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีราคาหุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีกระแสข่าวลือว่าบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE จะเข้าซื้อหุ้น DTAC โดยราคาที่จะเข้าซื้ออยู่ที่ 50 บาทต่อหุ้น และจะสามารถสรุปดีลนี้ได้ภายในวันที่ 18 พ.ย.59 

ล่าสุดนายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร TRUE ได้ออกมายืนยันว่าไม่เคยมีการเจรจากันมาก่อน ส่วนที่มีการระบุว่า จะรู้ผล 18 พ.ย.นี้ นายศุภชัยกล่าวว่า “จะมีอะไรได้อย่างไร เราไม่เคยเจรจาอะไรกันเลย”

“มีแต่ตัวกลางที่เป็น investment banker มา approach เราว่าสนใจไหม แต่ยังไม่เคยมี engagement ใดๆ เกิดขึ้น เพราะไม่ได้มีการเจรจากันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ยอมรับว่าเราก็สนใจ แต่ไม่ได้หมายความจะเข้าไปซื้อเลย มันไม่เคยมีการเจรจาใดๆ เกิดขึ้น”

จากกการออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้น DTAC ปิดตลาดวานนี้ (15 พ.ย.) อยู่ที่ 35.25 บาท ปรับตัวลง 2.75 บาท หรือ 7.24% ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ 3.06 พันล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้น TRUE อยู่ที่ 7.10 บาท ปรับตัวขึ้น 0.05 บาท หรือ 0.71% ด้วยมูลค่าซื้อขายที่ 1.86 พันล้านบาท

ซึ่งการที่ “นายศุภชัย เจียรวนนท์” ออกมาให้สัมภาษณ์ดังกล่าว ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าที่ผ่านมา DTAC พยายามที่จะนำหุ้นออกมาขาย เพียงแต่ว่ายังไม่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าจะขายให้ใครเท่านั้นเอง

ทั้งนี้หากมองในแง่ธุรกิจ มีการคาดการณ์กันว่าทาง TRUE มีความสนใจ แต่ไม่ได้หมายความว่า การให้ความสนใจต้องดำเนินการซื้อในทันที รวมถึงยังไม่เคยมีการสานต่อดีล และไม่มีการเจรจาแม้แต่ครั้งเดียวทั้งสิ้น 

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวรายหนึ่งได้เปิดเผยว่าการเข้าซื้อหุ้น DTAC ที่สามารถผลักดันให้ราคาหุ้นสูงขึ้นได้ถึงระดับ 20% ภายในช่วงเวลาไม่ถึงครึ่งเดือน น่าจะเป็นแรงซื้อจากกลุ่มนักลงทุนรายใหญ่ เช่น กองทุน หรือนักลงทุนต่างชาติ เพราะมีเม็ดเงินขนาดใหญ่มากเพียงพอที่จะสามารถผลักดันราคาหุ้นได้

“การที่หุ้น DTAC และ TRUE มีมูลค่าการซื้อขายเข้ามาเยอะในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะทางฝั่ง DTAC ที่ทั้งราคาหุ้นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วไปแล้วถึง 20% รวมถึงมีมูลค่าการซื้อขายสูงกว่าภาวะปกติมากจากกระแสข่าวลือเรื่องการควบรวมเป็นตัวหนุน ซึ่งกลุ่มผู้ลงทุนที่สามารถดันราคาหุ้นใหญ่ขนาดนี้ได้คงจะมีเพียงพวกกองทุนหรือต่างชาติ” แหล่งข่าวกล่าว 

Back to top button