BEM วิ่งฉิววันนี้! รับ ครม.เคาะเดินรถ “บางซื่อ-เตาปูน”

BEM วิ่งฉิววันนี้ รับ ครม. เตรียมเคาะเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน สถานี “บางซื่อ-เตาปูน” ลุ้นเซ็นสัญญา 29-30 ธ.ค.นี้


BEM วิ่งฉิววันนี้ รับ ครม. เตรียมเคาะเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน สถานี บางซื่อ-เตาปูนลุ้นเซ็นสัญญา 29-30 ธ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เสนอเรื่องจัดซื้อจัดจ้างให้บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM เดินรถส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน 1 สถานี ช่วงสถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน นั้น คาดว่าถูกนำเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (27 ธ.ค.) ซึ่งหากครม.อนุมัติแล้วจะมีการจัดการประชุมวาระพิเศษเพื่อให้คณะกรรมการ รฟม. มีมติรับรองในวันที่ 28 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะทำการเซ็นสัญญากับ BEM ได้ภายในวันที่ 29-30 ธ.ค.นี้

โดยสัญญาสัมปทานเดินรถสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายให้ระยะเวลา 33 ปี โดย 3 ปีเป็นงานก่อสร้างระบบรางและจัดหารถ ขณะเดียวกันสัญญาสัมปทานเดินรถสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค หรือเส้นทางปัจจุบัน ที่จะสิ้นสุดในปี 2572 จะขยายมาสิ้นสุดสัญญาในระยะเวลาเดียวกันคือในปี 2593

อนึ่งหาก BEM ได้รับสัมปทานในการเดินรถสายดังกล่าวจริงจะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับ BEM อีกจำนวนมาก เนื่องจาก BEM เป็นผู้เดินรถสายสีม่วงช่วงเตาปูน – ราษฎร์บูรณะอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งเป็นส่วนที่มีจุดเชื่อมต่อกับสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายในช่วงสถานีบางซื่อ-สถานีเตาปูน จึงเป็นที่จับตาว่าหากมติที่ประชุมครม.ในวันนี้อนุมัติประเด็นดังกล่าวจริงจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาหุ้น BEM

 

ขณะที่ราคาหุ้น BEM ล่าสุด ณ เวลา 11.43 น. อยู่ที่ 7.35 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 1.38% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 221.96 ล้านบาท

 

Back to top button