เช็คฟอร์ม 38 หุ้น IPO ปี 60 เข้าเทรดวันแรกหลุดจอง 9 ตัว!

เช็คฟอร์ม 38 หุ้น IPO เข้าเทรดในตลาดหุ้นไทยปี 60 พบหุ้นหลุดจอง 9 ตัว ที่เหลือราคายังแจ๋ว!


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (บจ.) ที่เป็นหุ้นจดทะเบียนเข้าใหม่ภายในปี 2560 ซึ่งมีทั้งหมด 38 บจ. ด้วยกัน ประกอบด้วยหุ้นที่เข้าจดทะเบียนใน SET ทั้งหมด 21 บจ. และจดทะเบียนในตลาด mai ทั้งหมด 17 บจ.

โดยจะเห็นได้ว่า หุ้น IPO ในรอบครึ่งปีแรกปรับตัวขึ้นเหนือราคา IPO ในวันแรกเกือบทุก บจ. ตอบรับภาวะตลาดหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในการเข้าซื้อขายช่วงปลายปีกลับมีหุ้น IPO เข้าเทรดวันแรกราคาปรับตัวลงต่ำกว่าราคา IPO ถึงแม้ว่าภาวะตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้นได้ดีอย่างต่อเนื่องก็ตาม

สำหรับบจ.ที่เข้าจดทะเบียนใน SET ในปี 2560 มีดังนี้

 

(คลิกที่ตารางเพื่อขยายขนาด)

สำหรับบจ.ที่เข้าจดทะเบียนใน mai ในปี 2560 มีดังนี้

(คลิกที่ตารางเพื่อขยายขนาด)

สำหรับ บจ.ที่หลุดจองมีทั้งหมด 7 บจ. ด้วยกัน ประกอบด้วย TPIPP ,WHAUP ,GPI ,THG ,CPT ,TMHUI ,SUN อย่างไรก็ตามหุ้นที่หลุดจองในวันแรกที่เข้าซื้อขายราคาปัจจุบันอาจจะมีการปรับตัวขึ้นเหนือราคา IPO ส่งผลให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่าในวันแรกที่เข้าทำการ

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ การตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button