SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” พร้อมจับตาประชุม OPEC และ Non-Opec  ชู CPF, TASCO, SABINA หุ้นเด่น

SET สัปดาห์นี้ “ขึ้น” พร้อมจับตาประชุม OPEC และ Non-Opec  ชู CPF, TASCO, SABINA หุ้นเด่น


Weekly outlook: “ขึ้น” ต้าน 1745/1750 จุด รับ 1717/1710 จุด

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สัปดาห์นี้ (1-5 ก.ค.62) กลงทุนจับตาการเจรจาระหว่างผู้นำสหรัฐฯ-จีนต่อประเด็นการค้า นอกรอบการประชุม G20 โดยในมุมมองของ Nomura ประเมินสถานการณ์ออกเป็นสถานการณ์ ดังนี้

1.) ให้โอกาส 60% ที่สองผู้นำจะยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้าในการเจรจาครั้งนี้แต่เห็นพ้องที่จะเจรจากันเพิ่มเติม ทำให้ความเสี่ยงที่ปธน. Trump จะประกาศเรียกเก็บภาษี 3 แสนล้านที่ 25% นั้นลดลง กรณีนี้มอง SET จะเป็นภาพ Sideway โดยแกว่งสร้างฐาน 1700-1740 จุด ก่อนค่อยๆขึ้น) ให้โอกาส 25% ที่ทั้งสองประเทศจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการค้ากันได้ และสหรัฐฯประกาศปรับขึ้นภาษี 3 แสนล้านเหรียญ ที่ 25% กรณีนี้จะทำให้ตลาดตอบรับเชิงลบ และคาดกลับไปสร้างฐานบริเวณ 1700–1666 จุด ก่อนฟื้นตัวรับความคาดหวังนโยบายการเงินมา Support

3)ให้โอกาส 15% ที่ทั้งสองจะบรรลุข้อตกลงการค้ากันได้สำเร็จ และยกเลิกภาษีนำเข้าต่างๆที่ใช้ตอบโต้กันมาในช่วงก่อนหน้า กรณีนี้จะถือเป็น Positive Surprise ต่อตลาดและจะหนุนให้ SET ปรับตัวขึ้นทะลุ  1760 จุดได้ไว รวมถึงจะเป็นบวกต่อกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่โดนกดดันแรงในช่วงก่อนหน้า และพลังงาน กลับมาฟื้นตัวรอบใหม่ทั้งนี้หากเป็นไปตาม Base Case ของ Nomura (ข้อ 1) Nomura ยังคงให้โอกาส 65% ที่ภาษีดังกล่าวจะประกาศใช้ในที่สุด และคาดจะเกิดขึ้นใน ไตรมาส 3/62 แต่ประเมินปัจจัยหลักที่จะเป็นตัวผลักดันตลาด จะมาจากมาตรการผ่อนคลายของธนาคารกลางโลก ไม่ว่าจะเป็น FED ที่มีแนวโน้มจะปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรกในเดือนก.ค. ผสาน ECB ทีพร้อมที่จะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านการปรับลดดอกเบี้ยหรือปล่อย QE เพิ่มเติมสะท้อนสภาพคล่องในตลาดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นปัจจัยหนุนตลาดสินทรัพย์เสี่ยงในระยะกลาง-ยาวได้

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่ต้องติดตาม คือการประชุม OPEC และ Non-Opec 1-2 ก.ค. ซึ่งมีแนวโน้มที่จะขยายเวลาปรับลดกำลังการผลิตต่อเนื่องไปจนถึงสิ้น ปี 62 จะเป็นแรงหนุนบวกต่อกลุ่มพลังงานได้

กลยุทธ์การลงทุน: แนะนำ Domestic Play(SCB, SCC, CPALL, ROBINS), หุ้นได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า(PTTEP, TASCO, TOA, STPI, AMATA, WHA, BGRIM,JUBILE, SABINA) และหุ้นอิงการลงทุน-การบริโภค (STEC, CK, PYLON, AMATA,WHA, KAMART, ZEN, ICHI, SABINA, PSTC)

หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ : แนะนำ CPF, TASCO, SABINA ส่วนสัปดาห์ก่อน SCC, AOT,TASCO ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 0.55 % แย่กว่าดัชนีฯที่ให้ผลตอบแทน 0.77%

1) CPF(TP 30.5) : วงจรราคาสัตว์ขึ้นหนุนผลประกอบการ

2) SABINA(TP 35) : ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็ง + แนวโน้มยอดขายดีต่อเนื่อง

3) TASCO(TP 26) : หุ้นได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทแข็งค่า + แนวโน้มกำไรปี 2019 เด่น

Back to top button