แบไต๋ “หุ้นเด็ด” ลุ้นรีเทิร์นเกิน 30% พ่วงดิวิเดนยิลด์สูงปรี๊ด!!

แบไต๋ "หุ้นเด็ด" ลุ้นรีเทิร์นเกิน 30% พ่วงดิวิเดนยิลด์สูงปรี๊ด!!


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับหุ้นที่ปรับตัวลดลงมาตั้งแต่ต้นปี (ราคาปิด 28 ธ.ค.61) เทียบกับราคาปิดล่าสุด (25 ต.ค.62) โดยได้ทำการคัดเลือกมา 20 อันดับแรกตามตาราง ดังนี้

โดยจากข้อมูลในตารางพบว่าหุ้นที่มีการปรับตัวลดลงมากสุดตั้งแต่ต้นปีได้แก่หุ้น บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ที่มีราคาปิดล่าสุดที่ระดับ 2.22 บาท คิดเป็นการปรับตัวลดลงมากว่า 66% จากราคาปิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ระดับ 6.55 บาท

อีกทั้งหุ้นบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ปรับตัวลดลงมาที่ระดับ 25.50 บาท จากราคาปิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.61 ที่ระดับ 54.25 บาท หรือคิดเป็นการปรับตัวลดลงมากว่า 53%

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้นมีการปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่องนั้นส่วนหนึ่งมาจากภาวะตลาดที่ผันผวน รวมถึงปัจจัยเฉพาะตัวต่างๆ แต่อย่างไรก็ตาม หุ้นหลายตัวที่ปรับตัวลดลงมาอย่างหนักจนเกินมูลค่าพื้นฐานนั้นถือเป็นโอกาสดีที่นักลงทุนจะสามารถเลือกลงทุนได้ก่อนราคารีบาวด์

พร้อมกันนี้ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ยังได้จัดอันดับหุ้นที่ให้อัตราผลตอบแทนเงินปันผล (dividend yield) สูงสุด 20 อันดับแรก ดังนี้

โดยจะเห็นว่า บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE มีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลสูงสุดที่ระดับ 36% รองลงมาคือ บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ให้ผลตอบแทน 13.51% และอับดับ 3 บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAVให้ผลตอบแทน 13.4%

Back to top button