จัดกลยุทธ์ลงทุนเดือนมี.ค.เคาะ15 หุ้นเด่นเน้นงบฯ Q1/63 แกร่ง-ปันผลสูง

จัดกลยุทธ์ลงทุนเดือนมี.ค.เคาะ15 หุ้นเด่นเน้นงบฯ Q1/63 แกร่ง-ปันผลสูง


เข้าสู่การลงทุนเดือนมีนาคม 2563 หรือ เดือนสุดท้ายของไตรมาส 1/2563 “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมกลยุทธ์การลงทุนพร้อมปัจจัยที่ต้องจับตาในการลงทุนมานำเสนอโดยอาศัยบทวิเคราะห์จาก 3 โบรกเกอร์ชั้นนำของไทยนำโดย บล.กรุงศรี,บล.ฟินันเซีย ไซรัส,บล.ทิสโก้

โดยทั้ง 3 โบรกเกอร์มีมุมมองการลงทุนในเดือนมีนาคมนี้คาดว่า SET Index ยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่องลงทดสอบแนวรับสำคัญอีกระดับบริเวณ 1,300 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคนอกเหนือจีนและมีจำนวนผู้ติดเชื่อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุนในเดือนมีนาคมนี้โบรกเน้นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส1/63 ยังแข็งแกร่ง และพักเงินในหุ้น Defensive และจ่ายปันผลสูง และนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูงแนะเก็งกำไรอย่างระมัดระวังและต้องมีวินัยการลงทุนสูง ADVANC, AOT,CPF,INTUCH,TU,AEONTS,BDMS,BTS, HMPRO,STEC,TOP,CHG,EA,RBF,SISB

บล.กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า สรุปภาพรวมการลงทุนของตลาดหุ้นไทยในเดือน ก.พ. SET Index ให้ผลตอบแทน -11.5% ติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 8 ส่วนพอร์ตการลงทุนของ KSS เดือน ก.พ. ให้ผลตอบแทน -4.3% ดีกว่าตลาด มุมมองเดือน มี.ค. คาด SET Index ยังผันผวนสูงและมีความเสี่ยงทางลงโดยเฉพาะในช่วง 1-2 สัปดาห์แรก

เนื่องจากนักลงทุนยังกังวลต่อการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 โดยเฉพาะการระบาดนอกประเทศจีนที่เร่งตัวขึ้นและคาดว่าจะใช้เวลามากกว่าจีนในการควบคุม ให้กรอบแนวรับของเดือน มี.ค. อยู่ที่ระดับ 1,250-1,300 จุด

ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,400 -1,420 จุด กลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้น Defensive ได้รับผลกระทบจากไวรัส Covid-19 น้อยสุด อาทิ กลุ่ม ICT และหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาส1/63 ยังแข็งแกร่งอาทิ กลุ่มส่งออกอาหาร Top pick: ADVANC, AOT, CPF, INTUCH, และ TU

 

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า คาดว่า SET Index ยังมีโอกาสปรับตัวลงต่อเนื่องลงทดสอบแนวรับสำคัญอีกระดับบริเวณ 1,300 จุดจากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบอย่างมากหลังตลาดหุ้นทั่วโลกยังปรับลงแรงจากความกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่กระจายไปทั่วทุกภูมิภาคนอกเหนือจีนและมีจำนวนผู้ติดเชื่อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
ขณะที่ไทยมีความเสี่ยงสูงที่จะเข้าสู่การระบาดระยะที่ 3 และต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ตลาดปรับตัวลงกว่า 15% YTD และ Indicator ส่งสัญญาณ Oversold อย่างมาก
จึงยังคาดหวังว่าน่าจะมีแรงซื้อกลับบริเวณ 1,300 จุด ซึ่งเป็นจังหวะในการเก็งกำไรคาดหวังการฟื้นตัวระยะสั้น ขณะที่พอร์ตหลักเรายังเน้นถือหุ้น Defensive และ Dividend Play กลยุทธ์ : เน้นพักเงินในหุ้น Defensive และจ่ายปันผลสูง หุ้นเด่นเดือน มี.ค. : CHG, EA, RBF, SFLEX, SISB

 

บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์ว่า ทิศทางตลาดผันผวนสูง แต่มาพร้อมโอกาสรีบาวด์ มอง SET ยังมีแนวโน้มผันผวนสูงตามกระแสข่าวการแพร่ระบาด COVID-19 ไม่ต่างจากสัปดาห์ที่แล้ว แต่ด้วย SET ปรับตัวลงมามากแล้ว 3 สัปดาห์ติดร่วม 200 จุด เครื่องชี้ทางเทคนิค “Oversold” มากๆ

ขณะที่การประเมินมูลค่ากลับมาน่าสนใจมากถึงแม้จะคำนึงถึงแนวโน้มการหั่นประมาณการกำไรลงอีก 3-4% แล้วก็ตาม ทั้งในแง่ของ Fwd. PER ที่แตะระดับ -1SD และ EYG ที่เพิ่มขึ้นเป็นมากกว่าระดับ 4% ทำให้มีโอกาสรีบาวด์ได้ทุกเมื่อ นอกจากนี้การจ่ายปันผลในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้านี้ ยังมี Div. Yield ช่วยจำกัด Downside ของตลาดได้ด้วย แนวรับ 1340, 1320 แนวต้าน 1360-70

กลยุทธ์การลงทุน: แนะเริ่มทยอยสะสมแบบแบ่งไม้ซื้อเพื่อการลงทุนอีกครั้งตั้งแต่ SET ต่ำกว่า 1350 ลงมา เน้นการซื้อแบบสม่ำเสมอ ไม่รีบร้อน สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง เก็งกำไรอย่างระมัดระวัง และต้องมีวินัยการลงทุนสูง หุ้นเด่น มี.ค. (Smart Tactics) AEONTS, BDMS, BTS, HMPRO, INTUCH, STEC, TOP, TU

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button