จัด10 หุ้นสุดแกร่งมีสิทธิ์เด้งแรงหลังราคาหุ้นร่วงเกินเหตุ-กระทบโควิด-19 น้อย

จัด10 หุ้นสุดแกร่งมีสิทธิ์เด้งแรงหลังราคาหุ้นร่วงเกินเหตุ-กระทบโควิด-19 น้อย


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจและรวบรวมบทวิเคราะห์ที่ทำการคัดเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานดี และมองเป็นจังหวะทยอยเข้าสะสมหลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาอย่างต่อเนื่อง ตามภาวะดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ยังคงปรับตัวลดลงอย่างหนัก

ขณะที่มองว่าหุ้นในกลุ่มดังกล่าวได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ไม่มากในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ที่ราคาปรับตัวลงมามาก ทำให้อยู่ในระดับที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (19 มี.ค.63) SET Index ปรับตัวลง 34% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค. 63 ที่ WHO แถลงการแพร่ระบาด COVID-19 ระหว่างคนสู่คน และมีการแพร่กระจายในวงกว้างทั่วโลก  ในขณะที่การแพร่ระบาดยังไม่มีทิศทางที่ดีขึ้น และยังต้องใช้เวลา แต่จากความพยายามอย่างจริงจังในการออกมาตราการต่างๆที่หลายประเทศนำมาใช้ที่เข้มงวดขึ้น ทำให้เราเชื่อว่าในที่สุดการแพร่ระบาดของ  COVID-19 น่าจะถูกควบคุมได้และจะเริ่มลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งจะทำให้นักลงทุนเกิดความมั่นใจมากขึ้นและจะกลับเข้ามาลงทุนในตลาดทุนอีกครั้งหนึ่ง

โดยจากสมมติฐานข้างต้น จึงคัดเลือก 10 หุ้นพื้นฐานดี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ  COVID-19 ไม่มากในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ที่ราคาปรับตัวลงมามากทำให้อยู่ในระดับที่น่าสนใจที่นักลงทุนควรเข้าไป “ซื้อสะสม”

ทั้งนี้ประเมินว่าราคาหุ้นควรจะปรับตัวขึ้นไปสู่ระดับก่อนเกิด การระบาด COVID-19 หลังจากสถานการณ์คลี่คลาย หรือในทางตรงข้ามราคาหุ้นกลุ่มนี้ไม่ควรปรับตัวลงได้อีกมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจำกัดจากการแพร่ระบาด COVID-19 และมีสถานะทางการเงินที่ดีที่จะอยู่รอดได้หากสถานการณ์ยืดเยื้อออกไปนาน

สำหรับ 10 หุ้นดังกล่าวประกอบด้วย BAM (ซื้อ/เป้า 30.00 บาท), BGRIM (ถือ/เป้า 55.00 บาท), BTS (ซื้อ/เป้า 14.60 บาท), CBG (ซื้อ/เป้า 123.00 บาท), CHG (ซื้อ/เป้า 3.00 บาท), CPALL (ซื้อ/เป้า 91.00 บาท), GULF (ถือ/เป้า 172.00 บาท), MTC (ซื้อ/เป้า 75.00 บาท), PRM (ซื้อ/เป้า 8.30 บาท), PTG (ซื้อ/เป้า 20.00 บาท)

ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

Back to top button