10 หุ้นน้ำดี! การันตี 3 คุณสมบัติแจ่ม

คัด 10 หุ้น Value Stock ชู 3 คุณสมบัติแจ่ม ROE สูง Upside เด่น แถมยีลด์แจ๋วในช่วงตลาดหุ้นผันผวน


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการสำรวจหุ้นมีคุณค่า หรือ Value Stock มานำเสนอ เนื่องจากเห็นว่าหุ้นกลุ่มนี้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนในระยะยาว และมีความผันผวนต่ำ

โดยคุณสมบัติสำคัญของการคัดเลือกหุ้นดังกล่าวมี 3 ข้อคือ อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE) มากกว่า 10%  และราคาหุ้นมี Upside มากกว่า 10% รวมทั้งมีอัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield มากกว่า 4%

สำหรับหุ้นที่มีคุณสมบัติดังกล่าวผ่านการคัดเลือก 10 ตัวคือ AP,BJCHI,INTUCH,QH,SPCG,STPI,BCP,LPN,LH และ PS ทั้งนี้หากสังเกตในหุ้นดังกล่าวจะพบว่ามีหุ้นอสังหาริมทรัพย์เข้ามาติดมากสุด นั่นสะท้อนให้เห็นหุ้นกลุ่มนี้น่าเข้ามาลงทุนและเก็บเข้าพอร์ตโดยด่วน

 

บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE อยู่ที่ 16.67% และราคาหุ้นมี Upside อยู่ที่ 20.88% อีกทั้งให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield สูงถึง 5.08%

บริษัท บีเจซี เฮฟวี่ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ BJCHI ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE อยู่ที่ 23.46% และราคาหุ้นมี Upside อยู่ที่ 38.19% อีกทั้งให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 7.18%

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ INTUCH ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE อยู่ที่ 67.93% และราคาหุ้นมี Upside อยู่ที่ 29.34% อีกทั้งให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 8.10%

บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ QH ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE อยู่ที่ 14.46% และราคาหุ้นมี Upside อยู่ที่ 25.52% อีกทั้งให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 6.13%

บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE อยู่ที่ 27.20% และราคาหุ้นมี Upside อยู่ที่ 48.04% อีกทั้งให้อัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูงถึง 6.39%

ขณะที่หุ้น STPI, BCP, LPN, LH และ PS ให้อัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น (Return on Equity Ratio หรือ ROE พร้อมUpside สูง และอัตราเงินปันผลตอบแทน หรือ dividend yield  สูง ดังตารางประกอบ

 

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้นเป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้นและมิได้เป็นการชี้นำหรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่านไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตามล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

 

ที่มา: บทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน

Back to top button