สะสม 7 บจ.พีอีต่ำ-ผันผวนน้อย-ปันผลสูงสลับตัวเล่น 7 หุ้นเต็มมูลค่า-อัพไซด์จำกัด

โบรกฯแนะสลับตัวเล่น 7 หุ้นเต็มมูลค่า-อัพไซด์จำกัด เลือกสะสม 7 บจ.พีอีต่ำ-ผันผวนน้อย-ปันผลสูง


บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำกลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้นผันผวนน้อยกว่าตลาด แนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ระดับปัจจุบัน ใกล้เคียงกับดัชนีเป้าหมายปี 2559 (อิง EPS และ Target P/E 16.3 เท่า) ขณะที่ยังคงขาดปัจจุบันหนุนที่สำคัญ ยังถูกกดดันจากปัจจัยภายนอกทั้งเรื่อง Brexit และแนวโน้มจะปรับลดกำไรของตลาดหุ้นจากผลกระทบของธนาคารพาณิชย์ดังกล่าวข้างต้น กลยุทธ์การลงทุนยังแนะนำให้ขายทำกำไรหุ้นที่ราคาปัจจุบันเกิน Fair Value หรือมี upside เหลือน้อย คือ

หุ้นการบิน ซึ่งส่วนใหญ่เต็มมูลค่า AAV และ THAI และ ให้ switch มายัง BA ซึ่งนอกจากราคาหุ้นปัจจุบันมี upside ที่สูงกว่าแล้ว แนวโน้มการทำกำไรยังโดดเด่นกว่าสายการบินทั้ง 2 แห่ง จากที่ BA เป็นสายการบิน premium และ ยังมีการกระจายรายได้ไปยังธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการบินทำให้ ประสิทธิการทำกำไรที่ดีกว่าเช่น

ธนาคารพาณิชย์ แนะนำขายเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่ BAY, SCB, KBANK ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากค่าธรรมเนียมที่ลดลงข้างต้นมากสุด และ ให้ switch มายังหุ้นได้รับผลกระทบน้อยสุดคือ TISCO, TCAP

หุ้นโรงไฟฟ้า พบว่า EGCO เต็มมูลค่าแล้ว แนะนำให้ขาย และมาเข้า RATCH และ GLOW ซึ่งมี upside มากกว่ามากๆ

หุ้นระบบรถไฟฟ้า/ขนส่งมวลชน แนะนำขาย BEM เชื่อว่าราคาหุ้นปัจจุบันตอบรับการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้ว ขณะที่การบันทึกบัญชี ค่าสัมปทานที่จ่ายให้รัฐในงบกำไรขาดทุนต่ำกว่าที่จ่ายจริง ยังเป็นความเสี่ยงที่จะกดดันผลการดำเนินงานในอนาคตใช้ จึงให้ switch มายัง BTS แทน ซึ่งมีโอกาสเติบโตจากการขยายโครงการรถไฟฟ้าสายใหม่ ๆ ไม่แพ้ BEM

 

ขณะเดียวกันแนะนำให้ทยอยสะสมหุ้น และสะสมหุ้นเติบโตเด่นเช่น WORK, RATCH หรือ หุ้นที่จ่ายเงินปันผลสูง ราคาหุ้นมี upside สูง แต่มีค่า P/E ต่ำ และ ความผันผวนน้อย (2High2Low) เช่น ASK, RATCH, TCAP, MCS หรือ หุ้นที่เน้นเงินปันผลสูง และราคาหุ้นยังมี upside (2High) คือ ADVANC, GLOW รายละเอียดดังปรากฏในตาราง ยังเลือก Top picks คือ RATCH (ราคาเป้าหมาย 60.00 บาท) และ ADVANC (ราคาเป้าหมาย 189.00 บาท)

หุ้นผันผวนน้อย แต่เงินปันผลสูง คือ เป็นหุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่า 12 เท่า, Beta ต่ำกว่า 1 เท่า, Dividend Yield ตั้งแต่ 4% มี upside ตั้งแต่ 14% ขึ้นไป และฝ่ายวิจัยแนะนำ ซื้อ โดยเลือก RATCH เป็น Top pick ในกลุ่มนี้

Back to top button