“เอกภาวิน” แนะ 3 ธีม ลงทุนช่วงตลาด “ดาวน์ไซด์” เน้นหุ้นมี “ปัจจัยบวก” เฉพาะตัว

“เอกภาวิน” มองตลาดหุ้นไทยยังคงมีดาวน์ไซด์ แม้มีประเด็นมาตรการใช้ Uptrick Rule มีผล 1 ก.ค.67 รวมถึงอัพเกรดกองทุน TESG โดยยังคงแนะนำลงทุน “Sensitive Buy” ทั้งหมด 3 ธีม รับปัจจัยบวกเฉพาะตัว


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด หรือ INVX เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (24 มิ.ย.67) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสำหรับแนวต้านยังคงถูกจำกัด อยู่ที่ระดับ 1,310-1,315 จุด ซึ่งยังไม่หลุดระดับ 1,300 จุด เป็นผลมาจากเรื่องของ Technical รวมถึงประเด็นมาตรการ Uptrick Rule ของทางตลาดเริ่มมีผลใช้วันที่ 1 ก.ค.67 และอาจจะมีแรงในส่วนของ Cover Short ส่งผลให้ตลาดกลับมาฟื้นตัวได้ อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีปัจจัยบวกเข้ามาหนุน

ส่วนแนวรับอยู่ที่ระดับ 1,290 จุดที่เป็นจุดรองรับ หากต่ำกว่ายังเป็นสัญญาณลบ ยังมองว่าตลาดอาจมีดาวน์ไซด์อยู่ในการปรับตัวลงต่อ หลังจากช่วงที่ผ่านมามีการรีบาวด์กลับมา

ขณะที่การปรับปรุงเงื่อนไขของกองทุน ThaiESG เข้ามาแทนที่ SSF ที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมแถลงช่วงเย็นวันนี้ ในมุมมมองฝ่ายนักวิเคราะห์ เห็นว่ายังสามารถช่วยสร้างเสถียรภาพให้กับตลาด ซึ่งช่วงที่ผ่านมานักลงทุนมองภาพรวมทิศทางฟันด์โฟลว์ไหลออก

ดังนั้นกลยุทธ์การลงทุน “Sensitive Buy” ทั้งหมด 3 ธีม ดังนี้

1.หุ้นได้รับอานิสงส์ Cover Short หลังจากตลาดเริ่มใช้มาตรการ Uptrick Rule ตั้งแต่เดือนก.ค. อย่างหุ้น บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA, บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP, บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE , บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT, บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP, บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หลังจากมีแรงขายไปมากก่อนหน้านี้ มองว่าจะมีการ Cover Short กลับมา

2.หุ้น Global Play โดยเลือกหุ้นอิงเศรษฐกิจโลกที่จะพึ่งพึงเศรษฐกิจในประเทศ และยังมีความไม่แน่นอน KCE, SCGP, MINT, บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU

3.หุ้นที่ได้รับอานิสงส์จาก EURO PLAY ฟุตบอล โดยมีมุมมองบวกต่อหุ้นค้าปลีกอย่าง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือCPALL, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE

Back to top button