“ก้าวไกล” ลุยต่อ เปิดตัว “พรรคประชาชน” สานต่ออุดมการณ์

เปิดตัวเป็นทางการ "พรรคประชาชน" เดินหน้าต่อขับเคลื่อนเพื่อประชาชน "ณัฐพงษ์" นั่งหัวหน้า ลั่น พาพรรคสู่รัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงในปี 2570 หวังเป็นรัฐบาลพรรคเดียว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 9 ส.ค.67 ) อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล ย้ายไปสังกัดพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล และมีมติเปลี่ยนชื่อเป็น “พรรคประชาชน” โดยมีนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคประชาชน และ นายศรายุทธ ใจหลัก อดีตผู้อำนวยการพรรคก้าวไกล เป็นเลขาธิการพรรค

นอกจากนี้ ยังมีรายชื่อ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นนายทะเบียนพรรค , น.ส.ชุติมา คชพันธ์ เป็นเหรัญญิกพรรค และนายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ เป็นกรรมการบริหารพรรค

นายณัฐพงษ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน เปิดเผยว่า วันนี้พรรคประชาชนได้แสดงให้เห็นว่ากระบวนการทำให้พรรคประชาชนเป็นสถาบันทางการพรรคการเมืองจากพรรคอนาคตใหม่ พรรคก้าวก้าวไกล สำหรับภารกิจหลังจากนี้ คือ การเดินหน้าสร้างรัฐบาลแห่งการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในปี พ.ศ.2570 นั่นหมายถึง เราจำเป็นต้องชนะการเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า และ ตั้งเป้าหมายเป็นรัฐบาลพรรคเดียว

ส่วนจะลดเพดานในการแก้ไขมาตรา 112 หรือไม่ นายณัฐพงษ์ ระบุว่า ยืนยันเหมือนที่เคยยืนยันตอนที่อยู่พรรคก้าวไกล ว่า เราแก้มาตรา 112 เพื่อปรับปรุงไม่ให้ถูกใช้เป็นเครื่องมือการเมืองในการกลั่นแกล้งพรรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม และ ศาลไม่ได้สั่งห้ามให้แก้ไข แต่หลังจากนี้จะไม่ประมาทและทำทุกอย่างรอบคอบมากขึ้น

Back to top button