เปิดเมนู 12 หุ้นร้อนสุดสัปดาห์SET สิ้นสุดการพักฐานระยะสั้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยสิ้นสุดการพักฐานระยะสั้นหลังผ่านแนวต้าน 1,520 จุด ขณะที่เชื่อว่าแรงซื้อของต่างชาติในหุ้นกลุ่มธนาคารจะมีต่อเนื่องและจะหนุนดัชนีปรับขึ้นทดสอบ 1,530 จุด แต่จะถูกแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ การลงทุนเน้นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเงินทุนไหลเข้า ได้ประโยชน์การจากลงทุนภาครัฐฯ และราคาน้ำมันขาลง


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.18 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.86 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ ท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยสิ้นสุดการพักฐานระยะสั้นหลังผ่านแนวต้าน 1,520 จุด ขณะที่เชื่อว่าแรงซื้อของต่างชาติในหุ้นกลุ่มธนาคารจะมีต่อเนื่องและจะหนุนดัชนีปรับขึ้นทดสอบ 1,530 จุด แต่จะถูกแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ การลงทุนเน้นกลุ่มที่เป็นเป้าหมายของเงินทุนไหลเข้า ได้ประโยชน์การจากลงทุนภาครัฐฯ และราคาน้ำมันขาลง

หุ้นเด่นเลือก AOT-ADVANC-KTB-SCC-CPALL-BJC-CK-STEC-SEAFCO-BA-BBL และ TCAP

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ค.) ว่า Liquidity Driven หนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร และ SET ทะลุแนวต้าน 1,520 จุดส่งผลการ “พักฐาน” ระยะสั้นสิ้นสุดลง มุ่งสูงเป้าหมายระยะสัปดาห์ที่ 1,550 จุด หรือ 1,620 จุด ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) Liquidity Driven มองดอกเบี้ยต่ำ ขณะที่ BOJ มีโอกาสเพิ่มวงเงิน QE วันนี้ 2) Earnings Driven กำไรกลุ่ม Real Sector ออกมาดีกว่าคาด และนักวิเคราะห์ปรับประมาณการกำไรต่อ และ 3) Political Driven คาดประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ 7 ส.ค.ผ่าน เปิดทางเลือกตั้ง

แนะนำ “ซื้อ” หุ้นที่เป้าหมาย Fund Flow หลังการทำประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ, ได้ประโยชน์ลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และน้ำมันปรับลดลง

1) เป้าหมาย Fund Flow: AOT ADVANC KTB (เป็นกลุ่มหุ้นที่นักลงทุนต่างชาติถือหุ้นน้อยลงเมื่อเทียบกับต้นปี) และ SCC CPALL BJC

2) ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเร่งตัว : CK STEC SEAFCO

3) ได้ประโยนช์น้ำมันลง : BA (Laggard Play เมื่อเทียบ THAI AAV)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ค.) แนะนำติดตามผลการประชุม BOJ วันนี้ หากออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจส่งผลบวกต่อการฟื้นตัวของญี่ปุ่นและทิศทางการค้าโลกกลยุทธ์การลงทุน วางจุด Trailer Stop Loss ที่ 1,500-1,510 จุด และแนวต้านที่ 1,535 จุด แนะนำซื้อ KTB (ราคาเป้าหมาย 18.80 บาท) คาดสินเชื่อฟื้นตัวในครึ่งปีหลังจากแรงหนุนโครงลงทุนภาครัฐ

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นยังเชื่อว่า Fund Flow ต่างชาติจะยังไหลเข้าซื้อหุ้นไทยต่อเนื่อง แม้ปริมาณอาจชะลอลงบางหลังวานนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิกว่า 4 พันล้านบาท และยังเชื่อว่าหุ้นกลุ่มธนาคารจะยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนต่างชาติจากราคาหุ้นที่ไม่แพงเมื่อเทียบกับอดีตและบางธนาคารยังมีราคาต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชี ดังนั้นแรงซื้อของต่างชาติในหุ้นกลุ่มธนาคารจะมีต่อเนื่องและจะหนุน SET ปรับขึ้นทดสอบ 1,530 จุด แต่จะถูกแรงขายทำกำไรเป็นระยะๆ

อย่างไรก็ตาม วันนี้ต้องติดตามผลการประชุม BOJ ที่น่าจะมีอิทธิพลกับตลาดหุ้นวันนี้ค่อนข้างมาก เนื่องจากตลาดคาดหวัง BOJ ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไว้สูง ซึ่งหากไม่เป็นตามคาดอาจส่งผลลบต่อตลาดในระยะสั้นได้ แต่มองว่าการปรับขึ้นของ SET จะเป็นโอกาสเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Buy on weakness and Hold/ เน้นรอบสั้นในกลุ่มแบงค์ รับเหมาและอสังหาริมทรัพย์

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : BBL, TCAP (ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าตามบัญชี ขณะที่แบงค์อื่นสูงกว่าทั้งหมด)

Back to top button