เก็ง 3 หุ้นร้อน SET ผันผวน ระยะสั้นยังเสี่ยงพักฐาน

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามทิศทางตลาดภูมิภาค และยังมีความเสี่ยงจากการพักฐานในระยะสั้น การลงทุนแนะนำ ซื้อเมื่ออ่อนตัว หุ้นในกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังดี หุ้นเด่นเลือก BJC-TWPC และ PTTGC


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.13 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.60 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวอยู่ในแดนลบ นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยผันผวนตามทิศทางตลาดภูมิภาค และยังมีความเสี่ยงจากการพักฐานในระยะสั้น การลงทุนแนะนำ ซื้อเมื่ออ่อนตัว หุ้นในกลุ่มที่ได้รับผลดีจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น และกลุ่มที่แนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังดี หุ้นเด่นเลือก BJC-TWPC และ PTTGC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ส.ค.) SET Rebound ดีกว่าที่คาด และด้วยราคาน้ำมันดิบ Brent ที่ปรับสูงขึ้นต่อเนื่องเมื่อวานนี้ จะเป็นปัจจัยหนุน SET ต่อวันนี้ ด้วยแนวต้าน 1,558 จุดแต่ประเมิน Upside จำกัดระยะสั้น และยังมองความเสี่ยงจากการ “พักฐาน” ระยะสั้นไปที่ 1,533/1,520 หรือ 1,470 +/- จุด ต่อไป

แนะนำ “ซื้อ” BJC พื้นฐาน 50 บาทราคาหุ้นปรับลดลงหลังผิดหวังไม่ได้ถูกนำเข้าไปคำนวนใน MSCI แต่พื้นฐานไม่เปลี่ยน 1) คาดกำไรไตรมาส 3/59 เติบโตแกร่ง หลังรวม BIGC (ถือ 98%) เข้ามา เต็มไตรมาส 2) ค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเริ่มลดลง หลังเพิ่มทุนสำเร็จตั้งแต่ ก.ค.-ส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงการ Refinance ด้วยหุ้นกู้ 5 หมื่นล้านบาท ในเดือน ก.ย. จะช่วยลดต้นทุนการเงินลงอีก

3) Dilution Effect จากการเพิ่มทุนจะหมดลงตั้งแต่ปี 2560และการใช้กลยุทธ์ขยายสาขาที่ Aggressive มากขึ้นหนุน กำไรเติบโต 96% เป็น 6.5 พันล้านบาท และคาดว่าจะขยายตัวต่ออีก 20% ในปี 2561และ 5) ด้วย Market Cap ใหญ่อันดับ 20 +/- มองหุ้นถูก Under-own โดยนักลงทุนสถาบัน (ณ สิ้นเดือน มิ.ย กองทุนรวมฯ ถือ BJC เฉลี่ยเพียง 1-2%) และมีโอกาส ถูกนำเข้าไปรวมในดัชนี SET50 และ MSCI ในอนาคต

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ส.ค.) คาด SET น่าจะผันผวนตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค แต่จะอยู่ในกรอบที่แคบลง เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้าสู่ตลาด แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเบาบางลง ขณะที่กองทุนในประเทศอาจจะยังซื้อต่อแต่ไม่มาก ประกอบกับเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์นักลงทุนบางส่วนมักจะชะลอการลงทุน

อย่างไรก็ตามการกลับมาเป็น Bull market ของราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง 6 วันติดต่อกัน น่าจะส่งผลบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงานที่จะเป็นกลุ่มนำตลาดวันนี้ ส่วนสัปดาห์หน้านักลงทุนต้องติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจไทยเดือนก.ค. จะเป็นดัชนีชี้วัดแนวโน้มเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในไตรมาส 3 ซึ่งจะมีผลต่อแนวโน้มของ SET ในช่วงที่เหลือของปีด้วย นอกจากนี้เรายังชอบหุ้นในกลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการเติบโตของกำไรอยู่ในระดับสูงและยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปีหน้า

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้: Selective BUY/ซื้อเมื่ออ่อนตัว

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : TWPC (สร้างมูลค่าเพิ่มในธุรกิจแป้งมัน โดยรุกทำโรงไฟฟ้า Bio gas)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (19 ส.ค.) ประเมิน SET ยังได้แรงหนุนจากหุ้นพลังงาน, ปิโตรเคมี และธนาคาร คาดดัชนียังมีโอกาส Sideway Up ขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,560-1,575 จุด โดยมีแนวรับ 1,540 จุด แนะนำซื้อ PTTGC (ราคาเป้าหมาย 67.00 บาท) คาดผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลังของปี 59 ฟื้นตัว จากปิโตรเคมี

Back to top button