เก็ง 9 หุ้นร้อน SET ผันผวนระว่างรอแถลงประธานเฟด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนตามตลาดต่างประเทศ หลังขาดปัจจัยใหม่ชี้นำ ขณะที่นักลงทุนจับตาไปที่คำแถลงของประธานเฟดในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ หุ้นเด่นเลือก BJC-CPF-ROBINS-HMPRO-BEAUTY-BA-AAV-SAWAD และ WHA


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.11 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.62 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเคลื่อนไหวอย่างผันผวน โดยได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ร่วงลง นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสันโฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันศุกร์นี้ ซึ่งอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสผันผวนตามตลาดต่างประเทศ หลังขาดปัจจัยใหม่ชี้นำ ขณะที่นักลงทุนจับตาไปที่คำแถลงของประธานเฟดในวันศุกร์ที่จะถึงนี้ หุ้นเด่นเลือก BJC-CPF-ROBINS-HMPRO-BEAUTY-BA-AAV-SAWAD และ WHA

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ส.ค.) ว่า ราคาน้ำมันดิบ Brent ปรับลดลง -3.4% เมื่อคืนนี้ หลังจำนวนแท่นขุดน้ำมันในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 8 ติดต่อกัน และประเด็นอิรักเพิ่มการส่งออกน้ำมัน จะเป็นปัจจัยกดดันหุ้นกลุ่มพลังงานเป็นเป็นกลุ่มหุ้นที่เป็น “กลุ่มนำ” ตลาดในช่วงที่ผ่านมา รวมไปถึงความกังวลต่อสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยของ Janet Yellen ในการประชุมที่ Jackson Hole สุดสัปดาห์นี้ ยังเป็นความเสี่ยงต่อการ “พักฐาน” ของ SET ไปที่แนวรับ 1,533/1,520 จุด ต่อไป

กลยุทธ์หลักยังเน้น “จำกัด” พอร์ตต่อไปก่อน จากความกังวลต่อการ “พักฐาน” ของ SET ไปที่ 1,533/1,520 จุด แต่ยังสามารถ “Selective” กลุ่มหุ้นที่มี Momentum กำไรแข็งแกร่งใน 2H16 อย่าง : BJC (ต้นทุนการเงินเริ่มลดลงตั้งแต่ 3Q16 รับรู้กำไร BIGC เต็มไตรมาส) CPF (ธุรกิจไก่-กุ้งฟื้นตัว) ROBINS HMPRO BEAUTY (ปรับเป้าหมายพื้นฐานขึ้นเป็น 11 บาท กำไร-เติบโต 47-34% ปี 2016-18) และ “ซื้อ” BA (ดูรายงาน Trade Code เพิ่ม 25.5/26.0 บาท) AAV หลังกำไร 2Q16 ดีกว่าคาด และได้รับผลดีจากราคาน้ำมันปรับลดลงเมื่อคืนนี้

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ส.ค.) ว่า SET วันนี้แกว่งแคบต่อ ตลาดไม่มีปัจจัยเล่นในระยะสั้น และจับจ้องไปที่คำแถลงของประธานเฟดในวันศุกร์นี้ ด้านตลาดน้ำมันปรับฐานค่อนข้างแรง จึงมองว่าหุ้นพลังงานจะชะลอตัวในวันนี้ ด้านปัจจัยภายในยังคงมีผลไม่มากหลังจากเสร็จการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการ Q2/59 ไปแล้ว กลยุทธ์ช่วงที่เหลือของสัปดาห์หน้า เน้นหุ้นขนาดกลาง-เล็กที่มีสตอรี่ฟื้นตัวใน 2H59 เป็นหลัก

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (23 ส.ค.) ว่า SET วันนี้ยังวาง Filter แนวรับสำคัญไว้ที่ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น BA ,SAWAD ,WHA

Back to top button