เช็ค 11 หุ้นเด็ด SET ไซด์เวย์รอความชัดเจนเฟด

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยไซด์เวย์ ขณะที่เชื่อว่ามูลค่าซื้อขายจะเบาบางระหว่างรอความชัดเจนต่อทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยจากทางเฟด การลงทุนแนะนำหุ้นขนาดกลางและเล็กซึ่งมีแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปีนี้และปีหน้าเติบโตดี และหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.24 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.52 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็คสัน โฮล ในวันนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยไซด์เวย์ ขณะที่เชื่อว่ามูลค่าซื้อขายจะเบาบางระหว่างรอความชัดเจนต่อทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยจากทางเฟด การลงทุนแนะนำหุ้นขนาดกลางและเล็กซึ่งมีแนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปีนี้และปีหน้าเติบโตดี และหุ้นที่มีสัญญาณบวกทางเทคนิค

หุ้นเด่นเลือก BLA-PSL-RATCH-CPF-BJC-HMPRO-BEAUTY-CBG-CPALL-BR และ TWPC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ส.ค.) SET มีแนวโน้มเคลื่อนไหว Sideways วันนี้รอความชัดเจนจากถ้อยแถลงประธาน Fed คืนนี้ต่อแนวทางการใช้นโยบายดอกเบี้ย (Monetary Policy) ในช่วงปลายปีนี้ ล่าสุดแม้ Implied Fed Fund Futures จะมองโอกาสที่ Fed จะขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 21 ก.ย.ต่ำที่ 32% แต่โอกาสขึ้นดอกเบี้ยในการประชุม 14 ธ.ค.เพิ่มขึ้นเป็น 57% (ช่วงหลัง Brexit มองโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.ต่ำเพียง 10-20% เท่านั้น)… ขณะที่ภาพระยะสั้นยังกังวลต่อโอกาสการ “พักฐาน” ต่อไป ด้วยแนวรับ 1,520 จุด หรือต่ำกว่านี้

กลยุทธ์หลักยังเน้น “จำกัด” พอร์ตต่อไปก่อน จากความกังวลต่อการ “พักฐาน” ของ SET ไปที่ 1,533/1,520 จุด หรือต่ำกว่านี้ ในกรณีที่ Fed ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยภายในสิ้นปีนี้ ขณะที่กลุ่มหุ้นที่ยังแนะนำ “Selective” จาก Momentum กำไรไตรมาส 3/59 เติบโตแกร่ง ได้แก่: CPF (ธุรกิจไก่-กุ้งฟื้น – Trade Code มองแนวต้าน 35.5) BJC (รับรู้กำไร BIGC เต็มไตรมาสใน ไตรมาส 3/59 และต้นทุนการเงินลดลง) HMPRO และ BEAUTY

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ส.ค.) ว่า SET วันนี้แกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,530 จุด แนวต้าน 1,550 จุด เพื่อรอประเมินแนวโน้มทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐว่าจะมีการปรับขึ้นในการประชุม FOMC 20-21 ก.ย. นี้หรือไม่ ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร BLA, PSL, RATCH (+ สัญญาณบวกโมเมนตัมทางเทคนิค)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (26 ส.ค.) คาด SET ผันผวนในกรอบแคบตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเชื่อว่าน้ำหนักตลาดจะอยู่ที่รายงานตัวเลขส่งออกไทยเดือน ก.ค. ที่คาดว่าจะยังติดลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ซึ่งหากดีกว่าคาดก็จะส่งผลบวกต่อตลาด แต่ในทางกลับกันหากแย่กว่าคาดก็จะส่งผลลบต่อตลาด อย่างไรก็ตาม ปริมาณการซื้อขายน่าจะเบาบาง เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่รอฟังความเห็นของนางเยลเลนที่จะกล่าวสุนทรพจน์ที่ Jackson Hole ในคืนวันศุกร์และเสาร์นี้

ขณะที่หุ้น 3 กลุ่มหลักยังไม่สามารถนำตลาดได้เพราะยังไม่มีปัจจัยบวกหรือลบใหม่หนุน ดังนั้นหุ้นขนาดกลางและเล็กที่คาดว่าจะมีแนวโน้มผลประกอบการดีในช่วงครึ่งหลังปี 2559 และปีหน้า อย่างกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (CBG, CPF, BR และ TWPC) และกลุ่มค้าปลีก (CPALL, CPN และ BJC ) น่าจะได้รับความสนใจในการลงทุนระยะยาวและเข้าเก็งกำไรระยะสั้นค่อนข้างมาก

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective BUY

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม (CBG, CPALL, CPF, BR และ TWPC) – แนวโน้มกำไรปีหน้าดีมากนอกจากนี้กลุ่มท่องเที่ยวและสายการบินน่าจะรับข่าว ดร. สมคิดและทอท. ยืนยันขยายสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินอื่นๆ มูลค่า 1.95 แสนล้านบาทในอีก 5 ปีข้างหน้า รองรับผู้โดยสาร 90 ล้านคน

Back to top button