SET บ่ายยืนบวก ติดตามตัวเลขศก.ไทยชู 11 หุ้นเป้าหมาย Window Dressing

SET บ่ายยืนบวก ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทยวันพรุ่งนี้ วันนี้แนะติดตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และประมาณการครั้งสุดท้ายของ GDP งวด Q2 พร้อมให้กรอบการแกว่งที่ 1,480-1,500 จุด โบรกฯชู 12 หุ้นเป้าหมาย Window Dressing นำโดย BJC, CPALL, CPF, GUNKUL, IRPC, KCE, MAJOR, MINT, TOP, TU และ UNIQ


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงานตลาดหุ้นไทยดัชนี SET ภาคเช้า (29 ก.ย.) ปรับขึ้นเช่นเดียวกับตลาดภูมิภาค ตอบรับราคาน้ำมันดีดขึ้นหลังโอเปกได้ข้อสรุปจะลดการผลิต ส่งผลให้กลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาดฯ นอกจากนี้มีข่าว”ดอยซ์แบงก์”จะขายกิจการบริษัท แอบบี ไลฟ์ ให้แก่ บริษัทฟีนิกซ์ ไลฟ์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ทำให้ความมั่นใจของนักลงทุนกลับคืนมา อย่างไรก็ดีให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่แบงก์ชาติจะประกาศพรุ่งนี้ ส่วนวันนี้ให้ติดตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และประมาณการครั้งสุดท้ายของ GDP งวดไตรมาส 2/59 บ่ายนี้ตลาดฯคงยังยืนในแดนบวกได้ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,480-1,500 จุด

 

นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้าราว 0.5-1% ตอบรับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้น หลังจากที่การประชุมของกลุ่ม ผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ที่บรรลุข้อตกลงในการประชุมอย่างไม่เป็นทางการว่าจะลดการผลิตน้ำมันลงจากระดับปัจจุบัน ส่งผลให้กลุ่มพลังงานขึ้นนำตลาดฯในเช้านี้

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของ”ดอยซ์แบงก์”ที่มีข่าวว่าธนาคารจะขายกิจการบริษัท แอบบี ไลฟ์ ให้แก่ บริษัทฟีนิกซ์ ไลฟ์ โฮลดิ้งส์ ซึ่งตั้งอยู่ในสหราชอาณาจักร ทำให้ความมั่นใจของนักลงทุนกลับคืนมา

อย่างไรก็ดี ให้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของไทยที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)จะประกาศในวันพรุ่งนี้ และในวันนี้ให้รอดูตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ และประมาณการครั้งสุดท้ายของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/59 ส่วนแนวโน้มการลงทุนในช่วงบ่ายนี้ ตลาดฯคงยังยืนในแดนบวกได้ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,480-1,500 จุด

 

บล.ธนชาตระบุในบทวิเคราะห์ (29 ก.ค.) ว่า SET ภาคเช้าดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยการปรับสูงขึ้นของราคาน้ำมันเกือบ 6% เมื่อคืนนี้ และการปรับสูงขึ้นของตลาดหุ้นโลก โดยสามารถกลับมายืนได้เหนือ 1,486 จุดอีกครั้ง ประกอบกับโอกาสในการทำ Window Dressing สิ้น ไตรมาส 3/59 จะทำให้ Downside Risk จำกัดในช่วง 1-2 วันนี้

ในขณะเดียวกัน แนะนำ ซื้อกลุ่มหุ้นที่มีแนวโน้มเกิด Window Dressing และพื้นฐานดีอย่างจากสถิติในอดีตจะเห็นว่าการปิดไตรมาสในวันศุกร์ จะมีโอกาสเกิด Window Dressing สูง 66% โดยจะให้อัตราผลตอบแทนเฉลี่ย +0.54% ในช่วง 24 ไตรมาสที่ทำการศึกษา

ขณะที่ถ้าพิจารณาเป็นหุ้นรายตัว แนะนำ “เก็งกำไร” กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสเกิด Window Dressing 70-80% ในช่วง 8 ไตรมาสย้อนหลังอย่าง BJC (รับรู้กำไร BIGC เต็มไตรมาส ภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง) CPALL (คาดการบริโภคจะเร่งการฟื้นตัวใน ไตรมาส 4/59-ไตรมาส 1/59 นี้) CPF (ราคาไก่สูง ธุรกิจกุ้งฟื้นตัว ผลดีเงินบาทอ่อน) GUNKUL IRPC (ค่าการกลั่นฟื้นตัวจากระดับต่ำ และ UHV หนุนกำไร ครึ่งปีหลังปีนี้) KCE (กำไรทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง) MAJOR (มี movie line up ที่ดีใน ไตรมาส 4/59 และได้ประโยชน์จากภาคการบริโภคฟื้นตัว) MINT (กำลังเข้าสู่ high season) TOP (ค่าการกลั่นฟื้นตัวจากระดับต่ำ) TU (ภาครัฐฯ เร่งดำเนินการเพื่อให้ไทยได้ปลดล็อค IUU) UNIQ (งานจากการลงทุนภาครัฐฯ เติบโตต่อเนื่อง)

 

สรุป 5 หลักทรัพย์ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดภาคเช้า  

BDMS มูลค่าการซื้อขาย 2,792.84 ล้านบาท ปิดที่  21.50 บาท ลดลง   0.50 บาท  

PTT มูลค่าการซื้อขาย 1,883.82 ล้านบาท ปิดที่ 340.00 บาท เพิ่มขึ้น 11.00 บาท

BCPG มูลค่าการซื้อขาย 1,853.11 ล้านบาท ปิดที่  11.50 บาท เพิ่มขึ้น  0.80 บาท

PTTEP มูลค่าการซื้อขาย 1,572.63 ล้านบาท ปิดที่  82.25 บาท เพิ่มขึ้น  2.50 บาท 

BJC มูลค่าการซื้อขาย   739.24 ล้านบาท ปิดที่  43.25 บาท เพิ่มขึ้น  1.25 บาท

               

 

Back to top button