บล.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทยร่วงหนักคล้ายช่วง Brexitจับตาจังหวะซื้อ พร้อมชู 12 หุ้นเด็ด พลิกวิกฤตเป็นโอกาส

บล.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทยร่วงหนักคล้ายช่วง Brexit จับตาจังหวะซื้อ พร้อมชู 12 หุ้นเด็ด พลิกวิกฤตเป็นโอกาส


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทย ณ เวลา 14.47 น. อยู่ที่ 1,495.60 จุด ปรับตัวลง 14.24 จุด หรือ 0.94% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 5.97 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยลดช่วงลบลงจากภาคเช้า เนื่องจากมีความชัดเจนทางการเมืองระหว่างประเทศ หลังผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปรากฏออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งนายดอนัลด์ ทรัมป์ เป็นฝ่ายเอาชนะ นางฮิลลารี คลินตัน ไปได้

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บล.ไทยพาณิชย์ ระบุในบทวิเคราะห์ ว่าการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดี ล่าสุด บ่งชี้ว่า นายดอนัลด์ ทรัมป์ มีโอกาสเอาชนะการเลือกตั้งมากขึ้น ซึ่งเริ่มเห็นการตอบรับดังกล่าวในราคาสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกแล้ว โดยดาวส์โจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลง ในขณะที่ราคาทองคำ, ค่าเงินเยน ปรับตัวขึ้น-แข็งค่าขึ้น

นอกจากนี้คะแนนเสียงฝั่งการเลือกตั้ง ส.ส. และ ส.ว. ยังบ่งชี้ว่าพรรค Republican นำอยู่ด้วย อาจเพิ่มความผันผวนในการลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกขึ้นไปอีกระดับ

อย่างไรก็ตาม บล.ไทยพาณิชย์ มองว่าความเสี่ยงด้านนโยบายจะปรับตัวขึ้นมาก ส่วนการตอบรับต่อทิศทางตลาดหุ้นไทย คาดว่าคล้ายคลึงกับ Brexit ที่ดัชนี SET index ปรับตัวลงแรงก่อนในช่วงแรก และฟื้นตัวขึ้นได้ตามมา เนื่องจากได้รับเม็ดเงินไหลเข้าของนักลงทุนต่างชาติที่หนีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และนโยบายของ US มายังกลุ่มประเทศ EM Asia รวมถึงไทย ดังนั้นโอกาสการปรับตัวลงดังกล่าวของ SET index เป็นโอกาสเข้าซื้อสะสม ที่แนวรับ 1,485 และ 1,470 จุด โดยเลือกหุ้นพื้นฐานดี มูลค่าน่าสนใจ มีแนวโน้มธุรกิจที่ฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในปี 60 หรือได้รับผลกระทบจากนโยบายของ US ไม่มากได้แก่

กลุ่มพาณิชย์: CPALL, BJC,กลุ่มโรงพยาบาล: BDMS, BCH, CHG,กลุ่มธนาคาร: KBANK, KTB,กลุ่ม ICT: ADVANC และกลุ่มโครงการสร้างพื้นฐาน: CK, STEC, BTS, BEM

Back to top button