จัดทัพ 18 บจ.เด็ด รับเหมา-ค้าปลีกตัวท็อปSET ลุ้นขึ้นต่อรับ ECB ขยายเวลา QE เพิ่ม

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นรับมาตรการ ECB ขยายเวลา QE เพิ่มอีก 9 เดือน ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานจะกลับมาเป็นกลุ่มนำตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 3 วันประกอบกับจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญจึงมีโอกาสถูกขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว และรอดูผลการประชุมของเฟดในสัปดาห์หน้า


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.63 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในวันนี้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเบื้องต้นเดือน ธ.ค. จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือน ต.ค.

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับขึ้นรับมาตรการ ECB ขยายเวลา QE เพิ่มอีก 9 เดือน ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานจะกลับมาเป็นกลุ่มนำตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัว อย่างไรก็ตามการที่ดัชนีที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 3 วันประกอบกับจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญจึงมีโอกาสถูกขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว และรอดูผลการประชุมของเฟดในสัปดาห์หน้า

หุ้นเด่นเลือก CK-PYLON-SEAFCO-STEC-BJC-CPALL-KTC-ROBINS-WORK-PLANB-KKP-TMB-KTB-TISCO-KBANK-SCB-SCC และ ADVANC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) ว่า SET มีแนวโน้มปรับสูงขึ้นไปที่ 1,545 จุด ภายในสิ้นปีนี้ ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) สภาพคล่องตลาดเงิน-ทุนโลกสูง ECB ขยายเวลามาตรการ QE ต่อไปอีก 9 เดือน สิ้นสุด ธ.ค.17 วงเงิน EUR6 หมื่นล้าน/เดือน 2) ลงทุนโครงสร้างพื้นฐานคืบหน้า และคาดว่าจะรู้ผลการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้มเร็วๆ นี้ 3) การบริโภคเร่งตัวขึ้นจากมาตรการกระตุ้นบริโภคเพิ่ม และ 4) แรงซื้อจากกองทุน LTF ปลายปี

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่ม Consumption plays มองการบริโภคฟื้นตัวแกร่งในปีหน้า และ “ซื้อ” กลุ่มธนาคาร คาดว่าจะเป็นหุ้น “กลุ่มนำ” ตั้งแต่ต้นปีหน้า…และแนะนำ “ซื้อ” กลุ่มรับเหมาฯ อย่าง CK PYLON SEAFCO STEC ต่อไป

1) Consumption Plays: BJC CPALL KTC ROBINS WORK PLANB

2) กลุ่มธนาคาร: KKP สินเชื่อรถยนต์กลับมาเติบโตปีหน้า PBV 1.1 เท่า และปันผลสูง 7.5-8.1%, TMB กำไร bottom out ไปแล้ว, และ SCB ศาลฯ นัดฟังคำสั่งแผนฟื้นฟูกิจการ SSI วันที่ 15 ธ.ค.นี้

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้คาดตลาดขานรับ ECB ขยายเวลา QE เพิ่มอีก 9 เดือนจะช่วยหนุนให้ดัชนีในช่วงเปิดตลาดยังมีโอกาสขึ้นต่อ โดยหุ้นในกลุ่มพลังงานจะกลับมาเป็นกลุ่มนำตลาดตามราคาน้ำมันดิบที่กลับมาฟื้นตัวเนื่องจากนักลงทุนเก็งกำไรการประชุมของกลุ่ม OPEC และ Non OPEC ในวันพรุ่งนี้

อย่างไรก็ตามด้วยดัชนีที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องในช่วง 3 วันที่ผ่านมาประกอบกับจะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันรัฐธรรมนูญ ทำให้การปรับขึ้นของดัชนียังมีความอ่อนไหว และมีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไรหรือขายเพื่อลดความเสี่ยงก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว และรอดูผลการประชุมของเฟดในสัปดาห์หน้า

ดังนั้นนักลงทุนจะต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้นโดยเฉพาะหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาแรงในวันก่อนหน้าอาจจะหาโอกาสขายทำกำไรออกไปก่อน และเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่ม รับเหมาก่อสร้าง (CK STEC UNIQ ITD) ในวันนี้คาด รฟม. จะประกาศรายชื่อผู้ชนะการประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สัญญาที่ 1,2,3,4 และ 6 มูลค่ารวมกว่า 80,000 ล้านบาท และหุ้นที่คาดว่าจะได้รับเข้าคำนวณในดัชนี SET50/SET100 รอบใหม่ ซึ่งจะประกาศในช่วงสัปดาห์หน้า คาดว่าจะมีแรงเก็งกำไรเช่นกัน หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 คือ SPRC PTG GL GLOBAL THAI และ SET100 TKN ESSO GFPT STA และ VIBHA

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : KTB (ซื้อ/เป้า 21.00 บาท), TISCO (ซื้อ /เป้า 64.00 บาท) ลุ้นศาลล้มละลายกลางอนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการของ SSI ในวันที่ 15 ธ.ค. ส่งผลให้ Coverage Ratio ปรับตัวสูงขึ้น

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (9 ธ.ค.) ว่า ภาวะการซื้อขายวันนี้คาดยังได้แรงหนุนจาก ECB ขยายมาตรการ QE ออกไปอีก 9 เดือน, ส่วนการประมูลรถไฟไฟ้สายสีชมพู – เหลือง – ส้ม รวมถึงสัญญาเดินส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน คาดจะมีความชัดเจนในเดือนนี้ สำหรับมาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวและช็อปช่วยชาติคาดจะเพิ่มเม็ดเงินในระบบราว 2 หมื่นล้านบาท กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET ในเดือน ธ.ค. ยังในแนวโน้ม Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,540 – 1,550 จุด โดยมีแนวรับสำคัญที่ 1,515 จุด

แนะนำซื้อกลุ่มรับเหมา, ค้าปลีก และ KBANK, SCB, SCC, ADVANC (+ แรงซื้อกองทุน LTF/RMF)

Back to top button