เคาะ 9 หุ้นร้อน SET ทรงตัวรอความชัดเจน BOJ-FED

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ผันผวนในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ มูลค่าการซื้อขายยังมีแนวโฯ้มชะลอตัว เนื่องจากวันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประกอบกับนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของ BOJ และ FED การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/59 และปี 59 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึง STA และ TRUBB ที่ได้รับผลดีจากราคายางพาราที่ปรับตัวขึ้น


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.28 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.31 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ด้านตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลงเกือบ 100 จุด จากแรงเทขายทำกำไรภายหลังนิกเกอิทะยานขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วง 3 วันทำการก่อนหน้านี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ ผันผวนในกรอบแคบ ขณะที่ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ มูลค่าการซื้อขายยังมีแนวโฯ้มชะลอตัว เนื่องจากวันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ประกอบกับนักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของ BOJ และ FED การลงทุนยังเน้นกลุ่มที่แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/59 และปี 59 ออกมาดีเป็นหลัก รวมถึง STA และ TRUBB ที่ได้รับผลดีจากราคายางพาราที่ปรับตัวขึ้น

หุ้นเด่นเลือก STA-TRUBB-BJC-IRPC-WHA-PLANB-WORK-HANA และ SGP

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ม.ค.) ทิศทางตลาดวันนี้ติดตาม สศค. เตรียมเพิ่มคาดการณ์ GDP ไทยปีนี้จากเดิมคาดที่ระดับ 3.4% ปัจจัยต่างประเทศติดตามการประชุม BOJ ในวันอังคาร และ FOMC ในวันพูธ ซึ่งคาดยังคงมาตรการเดิมทั้งคู่ กลยุทธ์การลงทุน วาง Filter แนวรับสำคัญที่ 1,580 จุด หากยืนได้ทิศทาง SET ยังคงอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up โดยมีแนวต้านที่ 1,600 จุด แนะนำเทรดดิ้งตามกรอบการลงทุน ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร STA และ TRUBB (+ราคายางพารา Tocom เช้านี้ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น +5.7%) 

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ม.ค.) ว่า SET มีแนวโน้มเคลื่อนไหว Sideway ในกรอบ 1,580-1,600 จุดวันนี้ โดยตลาดหุ้นภูมิภาคหลายตลาดอย่างจีน ฮ่องกง สิงคโปร์ ยังหยุดเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ยังมองภาพระยะสัปดาห์ปรับสูงขึ้นต่อเป้าหมาย 1,622/1,650 จุด จาก 1) SET เข้าสู่ช่วง bull season เดือน ก.พ.-เม.ย. 2) Consensus ปรับประมาณการกำไร SET ขี้น และ 3) Fed ยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยในไตรมาส 1/17 โดยคาดว่ากลุ่มหุ้น Real sector ที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/16 ออกมาดีจะ Outperform ตลาด

แนะนำ “ซื้อ” กลุ่ม Real sector ที่คาดการณ์ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/16 ออกมาดี และกลุ่มหุ้น Turnaround ได้แก่

1) กำไรไตรมาส 4/16 เติบโตแกร่ง : แนะนำ “ซื้อ” BJC (รับรู้กำไร BIGC เต็มไตรมาส และดอกเบี้ยจ่ายลดลงตั้งแต่ปลายปี), IRPC (ค่าการกลั่นสูง, ผลดีจาก UHV เต็มไตรมาส ปันผล 4.4%), WHA (รับรู้กำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนในไตรมาส 4/16 และการนำธุรกิจไฟฟ้าเข้า List ในไตรมาส 1/17) และ 2) Turnaround plays : แนะนำ “ซื้อ” PLANB และ “เก็งกำไร” WORK

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (30 ม.ค.) ว่า SET ผันผวนในกรอบแคบ ขณะที่นักลงทุนชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของ BOJ และ FED ในสัปดาห์นี้ นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,055 ล้านบาท และ Net Short TFEX 6,426 สัญญาต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่ยังซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 243 ล้านบาทต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ : คงมุมมองเป็นกลางถึงลบ คาด SET จะเคลื่อนไหวผันผวนในทิศทางลง เนื่องจากตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ มูลค่าการซื้อขายน่าจะยังชะลอตัว เนื่องจากวันนี้ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่ปิดทำการเนื่องในเทศกาลตรุษจีน อาทิ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ มาเลเซีย และ เวียดนาม ประกอบกับนักลงทุนจะชะลอการลงทุนเพื่อรอดูผลการประชุมของ BOJ ในวันที่ 31 ม.ค. และการประชุมของ FED รวมถึงถ้อยแถลงที่จะมีขึ้นหลังการประชุมในคืนวันที่ 1 ตามเวลาประเทศไทย ส่งผลให้หุ้นในกลุ่ม Big Cap น่าจะพักตัวเพื่อสร้างฐาน แต่หุ้นขนาดกลางถึงเล็กคาดว่าจะยังมีแรงเก็งกำไรตามเดิม โดยเฉพาะกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและ กลุ่มที่คาดว่าจะประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/16 ออกมาดี อาทิ กลุ่ม ยางพารา STA และ TRUBB ราคายางเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และหุ้นที่หลุด Cash Balance และมีปัจจัยบวกหนุน อาทิ SCI TRUBB

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : HANA (ซื้อ/เป้า 50.00 บาท) ราคาหุ้นยัง Laggard หากเทียบกับหุ้น Semiconductor ทั่วโลกที่ปรับตัวขึ้นทำ New High, SGP (ซื้อเก็งกำไร/Consens 17.00 บาท ) รับผลบวกราคา LPG ฟื้นตัวหนุนงบไตรมาส 4/16 พลิกมีกำไรและเติบโตต่อเนื่องในปีนี้

Back to top button