SET ลุ้นวัด 1,600 จับตา 9 หุ้นกำไรดี-ปันผลเด่น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศจากปัจจัยบวกของสหรัฐฯช่วยหนุนจิตวิทยาการลงทุน โดยดัชนีมีโอกาสกลับไปทดสอบ High เดิม 1,600 จุดอีกครั้ง ขณะที่การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการออกมาดี และให้ปันผลสูงเป็นหลัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.20 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.05 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืน โดยดัชนีดาวโจนส์ NASDAQ และ S&P500 ต่างปิดที่ระดับสูงสุดติดต่อกัน 3 วันทำการ ขานรับข่าวที่ว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ เตรียมประกาศแผนการปรับลดภาษีครั้งใหญ่

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศจากปัจจัยบวกของสหรัฐฯช่วยหนุนจิตวิทยาการลงทุน โดยดัชนีมีโอกาสกลับไปทดสอบ High เดิม 1,600 จุดอีกครั้ง ขณะที่การลงทุนเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการออกมาดี และให้ปันผลสูงเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก KKP-KTB-MC-WHA-BJC-STA-IVL-IRPC และ PTTGC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.พ.) ว่า นโยบายภาษีเงินได้นิติบุคคลสหรัฐฯ ที่คาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนตลาดหุ้นโลก รวมไปถึง SET ขณะที่มองปัจจัยบวกภายในประเทศจาก 1) Consensus ปรับประมาณการกำไรบริษัทจดทะเบียนขึ้นโดยเฉพาะหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงาน ธนาคาร 2) SET เข้าสู่ช่วง Bull Season ในช่วงเดือน ก.พ.-เม.ย. 3) การลงทุนภาครัฐฯ เร่งตัวตั้งแต่ มี.ค. นี้ ประมูลรถไฟรางคู่เกือบ 1 แสนล้าน ขณะที่ ก.คลังเสนอ ครม. สัปดาห์นี้กู้เพิ่ม 1.6 แสนล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจ

แนะนำ “ซื้อ” Yield Plays รับ Dividend Season รวมไปถึงกลุ่มหุ้นที่คาดการณ์กำไรไตรมาส 4/16 เติบโตเด่น (Earning plays)

1) Yield Plays : แนะนำ “ซื้อ” KKP (ปันผล 3.8% สำหรับงวดครึ่งปีหลังของปี 2016 และ 8% ปีนี้), KTB (PBV 1 เท่า ปันผล 4.6%), MC (PE ต่ำสุดในกลุ่มค้าปลีก ปันผล 5.1%) และ IRPC (ค่าการกลั่นสูงต่อ ปันผล 4.4%)

2) Earnings Plays : แนะนำ “ซื้อ” WHA (กำไรไตรมาส 4/16 โตดี และ IPO ธุรกิจไฟฟ้าภายใน เม.ย. นี้) และ BJC (กำไรไตรมาส 4/16 โตเด่น Synergy กับ BIGC)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.พ.) มีมุมมองเชิงบวกต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 คาด SET มีโอกาสเพิ่มขึ้นเพื่อกลับไปทดสอบ High เดิมที่ระดับ 1,600 จุด โดยได้ Sentiment เชิงบวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นขานรับข่าวประธานาธิบดี โดนัล ทรัมป์ เตรียมประกาศแผนลดภาษีครั้งใหญ่ในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า และตอบรับท่าทีที่เป็นมิตรระหว่างนายโดนัล ทรัมป์ กับ จีน และ ญี่ปุ่น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังได้แรงหนุนจากการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนซึ่งสัปดาห์นี้หุ้นในกลุ่ม PTT คาดว่าจะประกาศงบออกมาทั้งหมด (14 ก.พ. IRPC PTTGC, 15 ก.พ.TOP, 16 ก.พ. BCP และ 17 ก.พ. PTT) เบื้องต้นคาดกำไรสุทธิไตรมาส 4/16 น่าจะออกมาเพิ่มขึ้นทั้งจากไตรมาสก่อน และไตรมาสเดียวกันในปีก่อน จากการบันทึกกำไรสต๊อกน้ำมันดิบจำนวนมากตามราคาน้ำมันดิบในไตรมาส 4/16 ที่ปรับตัวขึ้น ส่วนกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวคือกลุ่มผู้เข้าประมูลอินเตอร์เน็ตหมู่บ้านซึ่งมีผู้ชนะ 4 ราย คือ FORTH AIT SVOA และ ILINK

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : IVL (ซื้อ/เป้า 38.00 บาท) มี Upside หากทรัมลดภาษีเงินได้นิติบุคคล เนื่องจาก IVL มี EBITDA กว่า 30% มาจากธุรกิจในสหรัฐ เราประเมินทุก 5% ที่สหรัฐลดภาษีจะเพิ่มกำไรต่อประมาณการณ์ของเราประมาณ 3-5%, STA (ซื้อเก็งกำไร/เป้าสูงสุด Consensus 33.30 บาท) รับอานิสงส์ราคายางกลับมาฟื้นตัวคาดหนุนกำไรไตรมาส 1/17 และ 2/17 โตโดดเด่น

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.พ.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้คาดได้แรงหนุนจากดัชนีหุ้นสหรัฐฯและยุโรปปรับตัวขึ้นรับประเด็นบวกทรัมป์เตรียมประกาศนโยบายลดภาษีช่วยหนุนจิตวิทยาการลงทุน เช้านี้ติดตามรายงาน CPI จีน ม.ค. คาด +2.4 % จากปีก่อน และเย็นวันนี้นางเยลเลนจะแถลงทิศทางเศรษฐกิจการเงินกับสภาคองแกรส ส่วนผลประกอบการสัปดาห์นี้จะเป็นการรายงานงบของ PTT, PTTGC, IRPC และ IVL กลยุทธ์การลงทุน ประเมินดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบ 1,580 – 1,600 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร IRPC และ PTTGC (+ คาดผลประกอบการไตรมาส 4/59 เติบโตดีจากไตรมาสก่อน และไตรมาสเดียวกันในปีก่อน)

Back to top button