SET ไซด์เวย์ หาที่พักเงินหุ้นปันผลดี จับตา 23 บจ.ฟอร์มโต

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบจำกัดต่อ เนื่องจากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอปัจจัยใหม่ การลงทุนส่วนใหญ่จึงเป็นการพักเงินในกลุ่มที่ให้ปันผลดีเป็นหลัก และเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่แนวโน้มผลประกอบการดี


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 35.04 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเปิดตลาดปรับตัวขึ้นเป็นส่วนใหญ่ แม้ภาวะการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยชี้นำ อันเนื่องมาจากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการซื้อขายเมื่อคืนนี้ (20 ก.พ.) เนื่องในวันประธานาธิบดีสหรัฐ

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบจำกัดต่อ เนื่องจากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอปัจจัยใหม่ การลงทุนส่วนใหญ่จึงเป็นการพักเงินในกลุ่มที่ให้ปันผลดีเป็นหลัก และเน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวที่แนวโน้มผลประกอบการดี หุ้นเด่นเลือก TISCO-SPRC-LPN-TOP-KKP-KTB-PAP-AMC-PERM-PSL-TTA-HANA-KCE-CPF-SUSCO-EASON-PLANB-PTTGC-AMATA-BEAUTY-MTLS-ANAN และ SAT

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.พ.) ภาวะการซื้อขายวานนี้ชะลอตัวเพื่อรอติดตามทิศทางดอกเบี้ยสหรัฐ และรอประเมินผลกระทบจากการออกมาตรการลดภาษีและลดกฏข้อบังคับภาคอุตสาหกรรมของทรัมป์ ปัจจัยในประเทศ สศช. รายงาน GDP ไตรมาส 4/59 เติบโตตามคาดที่ระดับ 3 % และคาดกาณ์ปี 60 จะเติบโตในกรอบ 3 – 4% ได้แรงหนุนจากภาคส่งออก และเศรษฐกิจประเทศคู่ค้าเริ่มฟื้นตัว ขณะที่รายงานผลประกอบการกลุ่มลิสซิ่ง, ค้าเหล็ก ยังอยู่ในทิศทางบวก

กลยุทธ์การลงทุน วางแนวรับสำคัญที่ 1,570 จุด ยืนได้ถือ กรณีหลุดแนวรับแนะนำลดพอร์ตลงเพื่อลดความเสี่ยง ระยะสั้นแนะนำเก็งกำไร MTLS, ANAN และ SAT (+ ผลประกอบการไตรมาส 4/59)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.พ.) มีมุมมองเป็นกลาง คาด SET ยังเคลื่อนไหวผันผวนในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนยังชะลอการลงทุนเพื่อรอปัจจัยใหม่ ทำให้บรรยากาศการลงทุนในช่วงนี้จะเป็นการพักเงินในหุ้นที่จ่ายปันผลและให้ Dividend Yield สูง อาทิ TISCO SPRC LPN TOP และหุ้นที่คาดว่าจะประกาศจ่ายปันผลออกมาดี อาทิ KKP และ KTB ส่วนหุ้นขนาดกลางถึงเล็กยังคาดหวังแรงเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะประกาศงบออกมาดี อาทิ กลุ่มเหล็ก PAP AMC และ PERM ส่วนหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวในวันนี้ยังเป็นกลุ่มเดินเรือ (PSL TTA) โดยค่าระวางเรือ (BDI) เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 อีก 16 จุด (+2.16%) ปิดที่ 757 จุด และ กลุ่มส่งออก อาทิ อิเล็กทรอนิกส์ (HANA KCE) และกลุ่มอาหาร (CPF) คาดว่าจะได้ Sentiment เชิงบวกจากค่าเงินบาทที่กลับมาอ่อนค่า ขณะที่ AOT วันนี้ติดตามการหารือระหว่าง AOT และกรมธนารักษ์เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับประเด็นค่าเช่าที่สนามบินสุวรรณภูมิ

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective buy

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : HANA (ซื้อ/เป้า 50.00 บาท) รับผลบวกค่าเงินบาทอ่อนค่า ด้านผลประกอบการคาดกำไรจากการดำเนินงานไตรมาส 4/16 ประมาณ 650 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 16% จากไตรมาสก่อน

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (21 ก.พ.) มองการเติบโตของเศรษฐกิจในประเทศปี 2017 ไม่น่าตื่นเต้น ขณะที่มอง SET ยังเคลื่อนไหว Sideways กรอบ 1,564-1,588 จุด

แนะนำ “ซื้อ” SUSCO ต่อเนื่องเป้าหมายพื้นฐาน 5.00 บาท ล่าสุดกำไรไตรมาส 4/16 ดีกว่าคาด 43% ที่ 60 ล้านบาท และมองเป็น Growth Plays ด้วยกำไร +25% ต่อปีใน 2017-18 จาก 1) ค่าการตลาดสูง ยอดเติมน้ำมันเพิ่ม 2) ขยายสาขาเชิงรุก 10-15% ต่อปี 3) การเติบโตของรายได้ค่าเช่าในสถานีบริการน้ำมันจาก +28% ต่อปี ขณะที่ Trade Code ให้แนวต้านระยะสั้นที่ 4.6/4.9 บาท

นอกจากนี้แนะนำ “ซื้อ” Yield Plays อย่าง KKP ด้วยปันผลครึ่งปีหลังของปี 2016 ที่ 3.7% (2.30 บาท/หุ้น) และปีนี้ 7.8% รวมไปถึง Growth plays อย่าง EASON PLANB PTTGC AMATA BEAUTY และ KCE

Back to top button